Lion Air Group sẽ cắt giảm 2.600 việc làm do dịch COVID-19

21:17' - 06/07/2020
BNEWS Tập đoàn hàng không Lion Air Group của Indonesia sẽ cắt giảm 2.600 việc làm khi đại dịch COVID-19 tác động đến hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á này.

Số lao động bị sa thải, tương đương khoảng 9% trong tổng số 29.000 lao động của Lion Air Group, sẽ chủ yếu là những lao động hợp đồng.

Quyết định cắt giảm việc làm được đưa ra sau khi Lion Air Group giảm lương của ban giám đốc và nhân viên.

Theo người phát ngôn của Lion Air Group, Danang Mandala Prihantoro, hãng đang trong giai đoạn khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, và quyết định trên được đưa ra như một chiến lược nhằm duy trì hoạt động, hợp lý hóa các hoạt động và giảm chi phí cũng như tái cơ cấu về tổ chức.

Ông Prihantoro nói thêm những lao động bị sa thải sẽ được ưu tiên tuyển dụng trở lại nếu tình hình cải thiện.

Lion Air Group có một số chi nhánh như Wings Air and Batik Air, hiện điều hành 10-15% trong 1.400-1.600 chuyến/ngày trước đại dịch.

Hồi tháng Tư, Indonesia thông báo cấm tất cả các hoạt động hàng không và hàng hải nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Indonesia đã nới lỏng các hạn chế, nhưng các hãng hàng không nước này đã chịu tác động khi đại dịch khiến ngành hàng không toàn cầu điêu đứng.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế dự báo, lĩnh vực hàng không của Indonesia năm 2020 sẽ chứng kiến lượng hành khách giảm 49% và doanh thu giảm 8,2 tỷ USD so với năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục