Lionel Messi giành Quả bóng Vàng 2021

07:34' - 30/11/2021
BNEWS Ngày 29/11, Lionel Messi đã giành được danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ 7 trong một buổi lễ trao giải diễn ra ở thủ đô Paris.

Messi, 34 tuổi, từng giành được danh hiệu cao quý nêu trên năm 2019 trước khi giải thưởng này bị hoãn vào năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong mùa bóng vừa qua, Messi đã giành danh hiệu vô địch Copa del Rey cùng CLB Barcelona, sau đó giúp tuyển Argentina vô địch Copa America.

Tháng 8 vừa qua, Messi đã nói lời chia tay đội bóng của Tây Ban Nha để chuyển sang chơi cho Paris Saint-Germain.

Cũng trong sự kiện nêu trên, cầu thủ Alexia Putellas đã giành được danh hiệu Quả bóng Vàng cho nữ. Cầu thủ đang chơi cho Barcelona là người thứ 3 nhận được danh hiệu này, sau các thành tích của Ada Hegerberg năm 2018 và Megan Rapinoe năm 2019.

Một thông tin đáng chú ý khác cũng liên quan tới Barcelona trong lễ trao giải năm nay. Đó là việc tiền vệ trẻ Pedri được trao danh hiệu Kopa cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở độ tuổi dưới 21.

Pedri, người mới tròn 19 tuổi, là cầu thủ quan trọng của tuyển Tây Ban Nha trong chiến dịch EURO 2020 vừa qua. Anh hiện cũng là mắt xích quan trọng trong kế hoạch "phục hưng" Barcelona của HLV Xavi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục