Lionel Messi giành Quả bóng Vàng 2023

07:44' - 31/10/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi ngày 30/10 đã giành được danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Đây là Quả bóng Vàng thứ 8 của Messi.

Trong buổi lễ trao thưởng diễn ra ở thủ đô Paris, Messi được vinh danh. Đây được xem là thành tích mới nhất trong sự nghiệp huy hoàng của tiền đạo này, đặc biệt sau khi cùng đội tuyển Argentina đăng quang ở World Cup 2022.

 

Bên cạnh đó, Aitana Bonmati - "nhạc trưởng" của đội nữ Barcelona giành được danh hiệu Quả bóng Vàng nữ 2023.

Cũng tại sự kiện nêu trên, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đã giành được danh hiệu Kopa Trophy cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Chia sẻ tại buổi lễ, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid nói: “Tôi muốn gửi lời cám ơn tới đội Borussia Dortmund khi đã trao cho tôi cơ hội trong những năm qua để có được ngày hôm nay. Đây là những gì mà tôi hằng mơ tới khi còn là một cậu nhóc. Giờ là lúc tôi đặt mục tiêu cao hơn trong màu áo đội tuyển Anh và Real Madrid".

Ở các hạng mục khác, tiền đạo Vinicius Junior đã nhận giải Socrates Trophy cho cầu thủ có đóng góp ý nghĩa cho xã hội. Theo đánh giá, ngôi sao của tuyển Brazil có những đóng góp nổi bật cho hoạt động thiện nguyện ở quê nhà và là người luôn đi đầu trong cuộc chiến chống nạn phân biệt chủng tộc.

Phát biểu sau khi nhận giải, Vinicius Junior nhấn mạnh: "Tôi vẫn sẽ quyết tâm hết mình trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc. Chúng ta phải cùng nhau cố gắng để giảm bớt số người trở thành nạn nhân của vấn đề này".

Ngoài ra, một tiền đạo khác đang thi đấu chói sáng ở châu Âu mùa giải qua là Erling Haaland đã nhận giải Gerd Muller Trophy dành cho tiền đạo xuất sắc nhất. Trong khi đó, Emiliano Martinez nhận danh hiệu Yashin Trophy dành cho thủ môn xuất sắc nhất năm.

Trong hạng mục dành cho CLB, Barcelona nhận danh hiệu CLB bóng đá nữ xuất sắc nhất năm. Ở mùa giải qua, đội nữ Barcelona vô địch ở Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cũng "thắng lớn" trên các mặt trận trong mùa giải vừa qua, đội Manchester City đã nhận danh hiệu CLB bóng đá nam xuất sắc nhất năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục