Lô hàng cứu trợ đầu tiên được Bamboo Airways vận chuyển miễn phí đến Hà Nội

12:12' - 12/09/2024
BNEWS Các chuyến bay QH278 sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã được đại diện Bamboo Airways đón hàng, bàn giao cho đại diện VACIP tại Hà Nội.

Những lô hàng hóa cứu trợ vùng ảnh hưởng bão trong chiến dịch Cánh bay yêu thương của Bamboo Airways đã được tập kết và vận chuyển hỏa tốc đến Hà Nội trên hai chuyến bay QH278 và QH286.

Theo đó, 150 thùng cháo tươi ăn liền đóng gói, tương đương với 1,2 tấn hàng hóa, đã được VACIP - Hiệp hội Chống hàng giả và Nảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam gửi từ Tp. Hồ Chí Minh cứu trợ người dân vùng ảnh hưởng bão ở miền Bắc.

VACIP cũng là đơn vị đầu tiên gửi công văn khẩn tới Bamboo Airways và nhanh chóng được đội ngũ của hãng hàng không tiếp nhận, hỗ trợ hoàn thủ tục cần thiết để chất xếp hàng hóa lên máy bay.

Các chuyến bay QH278 sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã được đại diện Bamboo Airways đón hàng, bàn giao cho đại diện VACIP tại Hà Nội.

Dự kiến trong hôm nay 12/9, Bamboo Airways tiếp tục phối hợp với các mạnh thường quân để chuyên chở khoảng 1 tấn hàng hóa cứu trợ, bao gồm thực phẩm, đèn pin, thuốc men cùng các mặt hàng thiết yếu khác ra Hà Nội, kịp thời chuyển tiếp hỏa tốc đến tay các đồng bào đang chịu thiệt hại do bão và hoàn lưu bão.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bày tỏ mong muốn cùng các tổ chức, tập thể, cá nhân chung tay, góp sức hỗ trợ nhanh nhất, kịp thời nhất cho người dân vùng ảnh hưởng bão, để người dân sớm vượt qua thời điểm khó khăn này. 

Trước đó, Bamboo Airways đã phát động chương trình Cánh bay yêu thương để vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 3 trong giai đoạn từ 11/9 đến 26/9/2024.

Theo đó, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ người dân sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất.

Chính sách này được áp dụng trên tất cả chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.  

Để việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40 kg và mỗi lô hàng không quá 500 kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500 kg hàng hóa viện trợ.

Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết.

Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hoá vật phẩm có chứa hàng hoá nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể có nhu cầu vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho miền Bắc cần liên hệ thông qua các Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển, các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể liên hệ Bamboo Airways qua email: hdqcargo@bambooairways.com hoặc các đầu số hotline sau: 0934618843 (miền Bắc); 0888266219 (miền Nam).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục