Lo ngại bùng dịch COVID-19 sau trận đấu "sinh tử" ở sân Wembley

16:32' - 30/06/2021
BNEWS Thống đốc bang Baden-Württemberg (Đức) đã chỉ trích việc tăng lượng khán giả đến sân Wembley và những hình ảnh trước đó về rất nhiều hình ảnh về các sân vận động đầy ắp khán giả tại EURO.

Lần đầu tiên tại giải EURO 2020, 45.000 khán giả đã được phép có mặt trên sân Wembley trong trận đấu vòng 1/8 giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Anh khi mà khủng hoảng đại dịch COVID-19 vẫn còn đó, ít nhất là ở Anh.

Điều này đã khiến các chính trị gia phải gióng lên hồi chuông cảnh báo: "Chúng ta đang phá hỏng mọi thứ".

Trận đấu được mong chờ nhất tại vòng 1/8 với tính chất lịch sử giữa hai kình địch đã khép lại với chiến thắng của đội chủ nhà Anh. Nhưng về góc độ y tế, đặc biệt là tình hình ở Anh với virus SARS-CoV-2 chủng mới, thì đây lại là nỗi lo của những người đứng trong chính phủ.

Thống đốc bang Baden-Württemberg (Đức), Winfried Kretschmann, đã chỉ trích việc tăng lượng khán giả đến sân Wembley và những hình ảnh trước đó về rất nhiều hình ảnh về các sân vận động đầy ắp khán giả tại EURO năm nay.

Ông Kretschmann chia sẻ trên mạng xã hội: "Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cần khẩn cấp đảm bảo rằng các quy tắc kiểm dịch phải được tuân thủ. Kế hoạch cho phép nhiều người hơn nữa đến các sân vận động, như ở Wembley, thật là đáng xấu hổ".

Theo ông này, những hình ảnh ở các sân vận động của Hungary hay Đan Mạch chật cứng khán giả không giữ khoảng cách cũng như đeo khẩu trang sẽ tạo cảm giác giả rằng đại dịch đã kết thúc và điều này đã phát ra một "tín hiệu sai hoàn toàn, vô trách nhiệm". Ông Kretschmann nói: "Tôi choáng váng vì sự liều lĩnh này".

Chính trị gia Janosch Dahmen, người đồng nghiệp cùng đảng của ông Kretschmann, cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Ông nói: "Là một chính trị gia và bác sĩ về sức khỏe, tôi lo lắng không kém nếu bóng đá bất chấp sự gia tăng nhanh chóng các biến thể nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 khi các trận đấu được tổ chức ở những sân quá đông đúc, không giữ khoảng cách tối thiểu và khẩu trang".

Thống đốc bang Bayern, ông Markus Soeder cũng lên tiếng khuyên các nhà tổ chức EURO cần thận trọng hơn. Thêm vào đó, ông này đang rất tự tin và tự hào vì những gì người Đức làm tới nay.

Munich là nơi tổ chức 3 trận đấu vòng bảng và một trận Tứ kết và dù cuộc sống bình thường đã trở lại nhưng Đức vẫn chỉ cho phép 14.000 khán giả có mặt ở Allianz Arena, con số chỉ ngang 20% sức chứa sân vận động này./. 

>>Sanofi sẽ đầu tư 2 tỷ euro cho vaccine ngừa COVID-19 công nghệ mRNA

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục