Loạt xe ô tô ở Việt Nam đang giảm giá mạnh dịp cuối tháng tư

15:45' - 28/04/2020
Bnews Những ngày cuối tháng 4 này, nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam giảm giá bán xe từ hàng chục triệu đến 150 triệu đồng để kích cầu doanh số sau thời gian cách ly xã hội vì dịch COVID-19.

Mới đây nhất, ngày 27/4, Nissan Việt Nam tung ra chương chình ưu đãi đặc biệt cho xe SUV Terra 2019 từ 50 triệu đến 100 triệu đồng, đi kèm với quà tặng tiền mặt là 20 triệu đồng và bộ phụ kiện cao cấp.
Theo đó, khách hàng mua SUV Nissan Terra 2.5L S 2WD 6MT được giảm giá 21 triệu đồng, từ mức 899 triệu còn 848 triệu đồng, đồng thời nhận thêm quà tặng là 10 triệu đồng tiền mặt và bộ phụ kiện là đầu AVN (bản đồ điều hướng và video âm thanh).
Trong khi đó, khách hàng mua Terra 2.5L E 2WD 7AT được giảm 50 triệu đồng, từ mức 948 triệu xuống còn 898 triệu đồng và nhận thêm 10 triệu đồng tiền mặt cùng bộ phụ kiện là camera hành trình, cửa sau tự động và đầu AVN.
Đặc biệt, Nissan Việt Nam ưu đãi đến 100 triệu đồng cho khách mua Terra 2.5L V 4WD 7AT - phiên bản cao cấp nhất, giá bán xe đang từ mức 1,098 tỷ đồng giảm còn 998 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng còn được nhận thêm 20 triệu đồng tiền mặt cùng bộ phụ kiện là camera hành trình, cửa sau tự động và đầu AVN. Như vậy, chỉ riêng tiền mặt, khách hàng mua phiên bản cao cấp này được giảm giá đến 120 triệu đồng, chưa tính đến giá trị của bộ phụ kiện được tặng kèm.

Trước đó, Mazda Việt Nam cũng đồng loạt tăng ưu đãi cho các mẫu xe của mình, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất đến 150 triệu đồng.

Cụ thể, Mazda CX-8 được ưu đãi giá trực tiếp từ 95 triệu đến 150 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong số này, Mazda CX-8 Premium AWD có mức ưu đãi cao nhất đến 150 triệu đồng, từ mức 1,399 tỷ xuống còn 1,249 tỷ; phiên bản Premium từ mức 1,349 tỷ xuống còn 1,209 tỷ đồng.
Bên cạnh đó là mức giảm 110 triệu đồng cho khách mua Mazda CX-8 Deluxe và 95 triệu đồng dành cho Mazda CX-8 Luxury, đưa giá bán xe còn lần lượt 1.039 tỷ đồng và 1.104 tỷ đồng. New Mazda CX-5 là mẫu SUV 5 chỗ tiếp theo cũng nhận được ưu đãi cao từ 55 triệu đến 85 triệu đồng.

Đối với nhóm động cơ 2.0L, hai phiên bản 2WD Premium và 2WD Luxury có ưu đãi cao nhất là 85 triệu đồng, đưa giá bán của các phiên bản này xuống còn 904 triệu đồng và 864 triệu đồng; phiên bản còn lại 2WD Deluxe cũng được ưu đãi 75 triệu đồng, giá bán sau ưu đãi còn 824 triệu đồng.
Đối với nhóm động cơ 2.5L, Mazda Việt Nam ưu đãi 75 triệu cho phiên bản Signature Premium 2WD và 55 triệu cho phiên bản cao cấp nhất Signature (1 cầu và 2 cầu) với bộ tính năng an toàn i-Activsense.

Đặc biệt, nhân dịp vừa nhận giải thưởng “Thiết kế ô tô đẹp nhất thế giới năm 2020”, hai mẫu xe hoàn toàn mới là All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport cũng được Mazda Việt Nam ưu đãi 60 triệu đồng, giá bán sau ưu đãi chỉ từ 699 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng giá trị từ đại lý.
Bên cạnh All-New Mazda3, hai mẫu xe vừa ra mắt thị trường Việt vào đầu tháng 3/2020 là New Mazda2 và New Mazda2 Sport cũng được giảm 20 triệu đồng cho các phiên bản. Ngoài ra, các dòng xe như Mazda2, Mazda6 và BT-50 cũng nhận được mức ưu đãi từ 20 triệu đến 40 triệu đồng, tùy phiên bản.
Thêm một thương hiệu xe đến từ Pháp là Peugeot cũng đang giảm giá đến 100 triệu đồng cùng nhiều quà tặng cho khách hàng từ nay đến hết tháng 4/2020. Theo đó, Peugeot Việt Nam giảm giá bán 100 triệu đồng đối với Peugeot 3008 AT, giá bán xe chỉ còn 999 triệu đồng và giá này chỉ được áp dụng với số lượng giới hạn.

Tương tự, hai phiên bản Peugeot 5008 AT và Peugeot 5008 AL vừa bổ sung ra thị trường cũng có mức ưu đãi đến 50 triệu đồng, nhờ đó giá bán xe còn lần lượt là 1,299 tỷ đồng và 1,149 tỷ đồng.

Cùng đợt này, Isuzu Việt Nam cũng giảm giá bán đối với mẫu bán tải Isuzu D-Max từ 85 triệu đến 115 triệu đồng so với giá niêm yết cho tất cả 4 phiên bản (xe sản xuất 2019), giá bán xe sau ưu đãi chỉ từ 565 đến 720 triệu đồng…
Theo giới chuyên môn, động thái giảm giá bán xe của các hãng ô tô ngoài việc hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cùng là dịp để các hãng kích cầu doanh số bán xe sau thời gian dài cách ly xã hội.

Trong số này, cũng có doanh nghiệp tranh thủ giảm giá để đẩy hàng tồn kho với những mẫu xe cũ, chuẩn bị đón đầu thị trường với các mẫu xe mới hơn khi dịch bệnh COVID-19 qua đi.
Còn theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù dịch COVID-19 diễn ra từ cuối tháng 1 đến nay, nhưng nhờ các doanh nghiệp giảm giá bán xe, doanh số bán ô tô của các đơn vị thành viên trong tháng 3 vừa qua đạt 19.154 xe các loại, tăng 8% so với tháng trước và cũng là tháng thứ 2 liên tiếp từ trong những tháng đầu năm có doanh số tăng trưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục