Loạt chương trình khuyến mãi thúc đẩy thị trường bán lẻ tại TP.HCM

12:05' - 01/08/2023
BNEWS Hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục diễn ra khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi đã thúc đẩy tăng tổng cầu trên thị trường bán lẻ.

Cùng với đó, chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” đợt 1 năm 2023 (Shopping Season 2023) kéo dài từ 15/6/2023 đến nay cũng góp phần kích thích sức mua của người dân và du khách đến thành phố.

Báo cáo của Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 đạt 103.857 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2023 đạt 660.011 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.

 

Theo đại diện Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, kết quả tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2023 đạt được là nhờ có nhiều nhóm hàng tăng khá trên 10% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, có thể kể đến những nhóm hàng như lương thực, thực phẩm; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hoá, giáo dục; ô tô; xăng, dầu; đá quý, kim loại; sửa chữa xe có động cơ...

Ghi nhận tại doanh nghiệp đá quý, kim loại, công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing... hướng đến cải tiến tối ưu hóa vận hành. 

PNJ cũng là Nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia Awards 2023 vinh danh giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm" và tính đến cuối tháng 6/2023 thì hệ thống PNJ đạt 381 cửa hàng độc lập.

Còn tại doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã có 13 cửa hàng Co.op Food khai trương trong chỉ trong tháng 7/2023. Từ đó, nâng tổng số Co.op Food đang hoạt động hiệu quả trên toàn quốc là 571 cửa hàng.

Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra và những thương hiệu bán lẻ khác trực thuộc Saigon Co.op, Co.op Food cung cấp bữa ăn hàng ngày cho hàng triệu gia đình Việt Nam với tiêu chí kinh doanh hàng đầu “an toàn – tiện lợi – tươi ngon".

Cửa hàng Co.op Food còn mang đến nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng như: đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, Co.op Food kết hợp cùng các ứng dụng giao hàng trên thiết bị di động như Grab, Baemin, Now, ZaloPay... tạo điều kiệu cho khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng và tiện lợi.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ, Saigon Co.op định hướng chiến lược tập trung tăng tốc phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi như Co.op Food, Co.op Smile, Cheers... Song song đó, Saigon Co.op đa dạng hóa hệ sinh thái, tạo nền tảng cho đơn vị phát triển thương mại điện tử, hoàn thiện cấu trúc online to offline và offline to online để tiến tới hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Saigon Co.op luân phiên chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, cũng như hưởng ứng Shopping Season 2023. Cụ thể, từ nay đến ngày 9/8, hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op cũng đang diễn ra "Lễ hội dinh dưỡng – Năng lượng đến trường” áp dụng hơn 1.000 sản phẩm, với mức giảm giá ở mức 20-40%.

Khảo sát trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... đều nỗ lực không ngừng để tung ra hàng loạt hoạt động kích cầu tiêu dùng. Điển hình, Gojek vừa đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood lên hoạt động trên nền tảng MoMo và trở thành công ty công nghệ đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng đặt đồ ăn trực tuyến trên MoMo.

Đặc biệt, từ 7/8-6/9/2023, người tiêu dùng lần đầu đặt GoFood trên ứng dụng MoMo và đáp ứng một số điều kiện sẽ nhận được mã giảm giá cho đơn hàng GoFood. Ngược lại, khách hàng khi đặt GoFood trên MoMo cũng sẽ được giảm giá trực tiếp từ hàng nghìn nhà hàng GoFood.

Theo ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, không cần phải rời nền tảng MoMo mà vẫn duy trì kết nối vào hệ sinh thái Gojek, người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm món ăn yêu thích, đặt đồ ăn và thanh toán đơn hàng GoFood bằng MoMo. 

Việc giới thiệu tính năng GoFood của Gojek trên nền tảng MoMo là một bước đổi mới, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của Gojek một cách thuận tiện, đồng thời mang lại nhiều lợi ích lớn hơn cho các đối tác nhà hàng và đối tác tài xế.

Còn để hưởng ứng Shopping Season 2023, công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) giới thiệu chương trình Vòng quay may mắn dành cho người tiêu dùng để kích thích hoạt động mua sắm không tiền mặt tại các chuỗi siêu thị lớn của trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, dự kiến Ngày hội siêu hàng hiệu sẽ được VNPAY cùng một số đơn vị tổ chức trong tháng 8-9/2023.

Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Khối kinh doanh dịch vụ VNPAY-QR, VNPAY cho hay, người tiêu dùng mua sắm tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và điểm bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có thể thụ hưởng hàng trăm ưu đãi đặc biệt lên tới 50% và quà tặng hấp dẫn khi thanh toán qua VNPAY; trong đó, VNPAY áp dụng thanh toán lên đến hơn 100 thương hiệu nổi tiếng thuộc nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, đồ gia dụng, nhà hàng, cà phê...

Tính đến nay, có hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 7.200 hoạt động khuyến mãi hưởng ứng Shopping Season 2023 (không tính các chương trình khuyến mại thông thường, được thực hiện thường xuyên). Số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình này cũng tăng 7,5% và số lượng hoạt động tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Thống kê trong tổng số hoạt động tham gia Shopping Season 2023, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi thực hiện ưu đãi vượt 50%. Bên cạnh đó, nhóm hàng hóa có nhiều ưu đãi tập trung vào những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, thời trang may mặc, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe, du lịch.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục