Loạt chương trình khuyến mãi thúc đẩy thị trường bán lẻ tại TP.HCM
Cùng với đó, chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” đợt 1 năm 2023 (Shopping Season 2023) kéo dài từ 15/6/2023 đến nay cũng góp phần kích thích sức mua của người dân và du khách đến thành phố.
Báo cáo của Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 đạt 103.857 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2023 đạt 660.011 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.Theo đại diện Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, kết quả tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2023 đạt được là nhờ có nhiều nhóm hàng tăng khá trên 10% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, có thể kể đến những nhóm hàng như lương thực, thực phẩm; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hoá, giáo dục; ô tô; xăng, dầu; đá quý, kim loại; sửa chữa xe có động cơ...
Ghi nhận tại doanh nghiệp đá quý, kim loại, công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing... hướng đến cải tiến tối ưu hóa vận hành.PNJ cũng là Nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia Awards 2023 vinh danh giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm" và tính đến cuối tháng 6/2023 thì hệ thống PNJ đạt 381 cửa hàng độc lập.
Còn tại doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã có 13 cửa hàng Co.op Food khai trương trong chỉ trong tháng 7/2023. Từ đó, nâng tổng số Co.op Food đang hoạt động hiệu quả trên toàn quốc là 571 cửa hàng.Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra và những thương hiệu bán lẻ khác trực thuộc Saigon Co.op, Co.op Food cung cấp bữa ăn hàng ngày cho hàng triệu gia đình Việt Nam với tiêu chí kinh doanh hàng đầu “an toàn – tiện lợi – tươi ngon".
Cửa hàng Co.op Food còn mang đến nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng như: đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, Co.op Food kết hợp cùng các ứng dụng giao hàng trên thiết bị di động như Grab, Baemin, Now, ZaloPay... tạo điều kiệu cho khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng và tiện lợi. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ, Saigon Co.op định hướng chiến lược tập trung tăng tốc phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi như Co.op Food, Co.op Smile, Cheers... Song song đó, Saigon Co.op đa dạng hóa hệ sinh thái, tạo nền tảng cho đơn vị phát triển thương mại điện tử, hoàn thiện cấu trúc online to offline và offline to online để tiến tới hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, Saigon Co.op luân phiên chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, cũng như hưởng ứng Shopping Season 2023. Cụ thể, từ nay đến ngày 9/8, hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op cũng đang diễn ra "Lễ hội dinh dưỡng – Năng lượng đến trường” áp dụng hơn 1.000 sản phẩm, với mức giảm giá ở mức 20-40%. Khảo sát trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... đều nỗ lực không ngừng để tung ra hàng loạt hoạt động kích cầu tiêu dùng. Điển hình, Gojek vừa đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood lên hoạt động trên nền tảng MoMo và trở thành công ty công nghệ đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng đặt đồ ăn trực tuyến trên MoMo. Đặc biệt, từ 7/8-6/9/2023, người tiêu dùng lần đầu đặt GoFood trên ứng dụng MoMo và đáp ứng một số điều kiện sẽ nhận được mã giảm giá cho đơn hàng GoFood. Ngược lại, khách hàng khi đặt GoFood trên MoMo cũng sẽ được giảm giá trực tiếp từ hàng nghìn nhà hàng GoFood. Theo ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, không cần phải rời nền tảng MoMo mà vẫn duy trì kết nối vào hệ sinh thái Gojek, người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm món ăn yêu thích, đặt đồ ăn và thanh toán đơn hàng GoFood bằng MoMo.Việc giới thiệu tính năng GoFood của Gojek trên nền tảng MoMo là một bước đổi mới, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của Gojek một cách thuận tiện, đồng thời mang lại nhiều lợi ích lớn hơn cho các đối tác nhà hàng và đối tác tài xế.
Còn để hưởng ứng Shopping Season 2023, công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) giới thiệu chương trình Vòng quay may mắn dành cho người tiêu dùng để kích thích hoạt động mua sắm không tiền mặt tại các chuỗi siêu thị lớn của trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, dự kiến Ngày hội siêu hàng hiệu sẽ được VNPAY cùng một số đơn vị tổ chức trong tháng 8-9/2023. Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Khối kinh doanh dịch vụ VNPAY-QR, VNPAY cho hay, người tiêu dùng mua sắm tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và điểm bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có thể thụ hưởng hàng trăm ưu đãi đặc biệt lên tới 50% và quà tặng hấp dẫn khi thanh toán qua VNPAY; trong đó, VNPAY áp dụng thanh toán lên đến hơn 100 thương hiệu nổi tiếng thuộc nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, đồ gia dụng, nhà hàng, cà phê... Tính đến nay, có hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 7.200 hoạt động khuyến mãi hưởng ứng Shopping Season 2023 (không tính các chương trình khuyến mại thông thường, được thực hiện thường xuyên). Số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình này cũng tăng 7,5% và số lượng hoạt động tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Thống kê trong tổng số hoạt động tham gia Shopping Season 2023, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi thực hiện ưu đãi vượt 50%. Bên cạnh đó, nhóm hàng hóa có nhiều ưu đãi tập trung vào những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, thời trang may mặc, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe, du lịch.../.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Doanh số tăng mạnh, Hermes đi ngược xu hướng giảm mua sắm hàng xa xỉ
08:51' - 29/07/2023
Doanh số bán hàng nhà sản xuất túi Birkin - Hermes đã tăng tốc trong quý II, cho thấy khả năng phục hồi của nhu cầu toàn cầu với csản phẩm hàng da cao cấp bất chấp bối cảnh kinh tế còn u ám.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN
15:55' - 18/07/2023
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023 tại 10 nước trong khu vực.
-
DN cần biết
Mua sắm qua livestream đã phát triển thành thị trường trị giá 512 tỷ USD.
12:55' - 02/07/2023
Theo công ty nghiên cứu thị trường Coresight Research, livestream shopping hay còn gọi là mua sắm qua video trực tiếp đã phát triển thành một thị trường trị giá 512 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Một siêu thị thiết kế khu vực riêng để tiếp thị đa dạng nông sản, thực phẩm Việt đến người tiêu dùng. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN