Loạt concept đáng chú ý tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

08:51' - 26/10/2019
BNEWS Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 quy tụ gần 100 mẫu xe đa dạng ở mọi phân khúc đến từ 15 thương hiệu, trong đó có 4 mẫu concept đại diện cho xu hướng sản phẩm mới trong tương lai được nhiều người chú ý.
Một góc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Dù con số khá ít ỏi trong gần 100 mẫu xe trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS 2019), nhưng 4 concept này gồm Toyota TJ Cruiser, Lexus LF-1 Limitless, Mitsubishi Ground Tourer (GT-PHEV) và Ford Escape đều được trưng bày khá trang trọng ở trung tâm mỗi gian hàng, đặc biệt là thu hút được nhiều sự quan tâm của khách thưởng lãm nhờ thiết kế khá lạ mắt.

* Toyota TJ Cruiser - Chuyển động trong tương lai

Toyota Việt Nam mang đến mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser làm tâm điểm sự chú ý của khách tham quan tại gian hàng của mình. Lý giải việc bất ngờ đưa concept này về Việt Nam trưng bày, ông Toru Kinosita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho hay, hiện nay ô nhiễm môi trường là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser có thiết kế khá vuông vức. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Để đối mặt với vấn đề trên, Toyota toàn cầu nói chung và Toyota Việt Nam nói riêng đưa ra những giải pháp và hoạt động để giảm thiểu các ảnh hưởng về môi trường trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm từ sản xuất đến bán hàng và sau bán hàng.

Chính vì vậy, tại triển lãm lần này, bên cạnh những mẫu xe mới nhất của mình, Toyota Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser sử dụng công nghệ hybrid có thiết kế lai giữa xe tải và SUV. Động cơ hybrid thân thiện với môi trường, phù hợp với cuộc sống tương lai.

Mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser sử dụng công nghệ Hybrid có thiết kế lai giữa xe tải và SUV. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

TJ Cruiser có thiết kế vuông vắn và có phần thực dụng thể hiện rõ qua thiết kế hình hộp độc đáo của chiếc xe. Đây là sự kết hợp giữa thiết kế cứng cáp của dòng xe SUV và xe Van thương mại với không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt.

Phần đầu xe được thiết kế dạng vuông vức chắc chắn, bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang, cụm đèn pha, đèn sương mù dạng thấu kính kiểu dáng tròn cổ điển. Trong khi đó, nắp ca-pô được dập nổi khá giống với phong cách của những chiếc Hummer cơ bắp, mạnh mẽ.

Mẫu xe Toyota TJ Cruiser trang bị công nghệ hybrid gồm một động cơ điện và 1 động cơ đốt trong. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở bên trong, khu vực bảng điều khiển trung tâm của Toyota TJ Cruiser được thiết kế tối giản với vô-lăng dạng hình vuông bo tròn, tích hợp phím chức năng cùng hai đường chỉ khâu chạy song song. Nằm phía sau tay lái là một màn hình cảm ứng LCD dài hiển thị các thông số kỹ cần thiết, chính giữa bảng táp-lô được bố trí một chiếc loa lớn làm bằng kim loại sáng…
* Lexus LF-1 Limitless - nghệ thuật chế tác kiếm Nhật Katana

Lexus Việt Nam đem tới mẫu xe ý tưởng LF-1 Limitless - Không giới hạn - một kiệt tác mang tới định nghĩa hoàn toàn mới cho dòng xe crossover hạng sang.

Lexus LF-1 Limitless. Ảmh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đây là mẫu xe kết hợp giữa khả năng vận hành vượt trội với thiết kế sang trọng giàu cảm xúc, kế thừa tinh hoa từ nghệ thuật chế tác kiếm Nhật Katana. LF-1 Limitless lai giữa dòng SUV và CUP với các đường nét sắc cạnh, nhưng lại mang định nghĩa hoàn toàn mới cho một mẫu crossover hạng sang.

Đầu xe Lexus LF1 Limitless có thiết kế khá lạ mắt. Ảmh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế đồng nhất bắt đầu từ phía đuôi xe, kéo dài lên phía trước và thêm cụm đèn LED chạy dọc bao quanh. Ngoại thất của xe được loại bỏ tay nắm và không có gương chiếu hậu mà thay vào đó là camera quan sát bên trong và những điều khiển kích hoạt bằng chuyển động.

Đầu xe Lexus LF1 Limitless có thiết kế khá lạ mắt. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Lexus LF-1 Limitless được trang bị động cơ hiện đại đem tới khả năng vận hành hứng khởi với nhiều lựa chọn đa dạng như hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid, xăng hoặc thậm chí cả điện.

Xe được loại bỏ tay nắm và không có gương chiếu hậu mà thay vào đó là camera quan sát bên trong và những chuyển động thông minh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đồng thời bổ sung các tiện ích hiện đại hàng đầu như chế độ Chauffeur (Tự động) cho phép vận hành không cần dùng tay hay hệ thống dẫn đường bốn chiều. Dự kiến đến năm 2025, tất cả mẫu xe Lexus trên khắp thế giới sẽ được vận hành bởi động cơ điện, hoặc trang bị thêm lựa chọn chức năng điện.
* Mitsubishi GT-PHEV – SUV của ngày mai

GT-PHEV mang thông điệp mạnh mẽ và điển hình về mẫu xe ứng dụng cao trong tương lai gần khi kết hợp xăng - điện và hệ thống cắm sạc (Plug-In Hybrid) với trang bị công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, thiết kế hiện đại hướng đến nhu cầu di chuyển tối ưu trong tương lai.

Mitsubishi GT-PHEV. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thừa hưởng sự thành công từ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield – Vẻ đẹp gắn liền với công năng, GT-PHEV concept mang đậm triết lý thiết kế Dynamic Shield độc đáo với vẻ ngoài cá tính, hiện đại, mạnh mẽ.

Lưới tản nhiệt của GT-PHEV bóng bẩy nối liền với đèn pha siêu mảnh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Lưới tản nhiệt của xe bóng bẩy nối liền với đèn pha siêu mảnh, ngay bên dưới là hốc gió nằm ngang hai bên lưới tản nhiệt tích hợp 3 bóng đèn sương mù tạo thành chữ X rõ nét của ngôn ngữ Dynamic Shield. Phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu ấn tượng trải dài liền mạch từ 2 bên thân xe, mang đậm thiết kế từ tương lai.

Bốn cửa của GT-PHEV đều mở điện. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nội thất bên trong xe thiết kế hiện đại với 4 cửa mở điện, bảng điều khiển buồng lái kiểu trung tâm bố trí theo dạng trục ngang tạo ra một không gian rộng rãi cùng vật liệu da cao cấp tinh tế.

Không gian bên trong GT-PHEV. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

GT-PHEV Concept được trang bị công nghệ SUV Hybrid cắm sạc mới nhất cùng với hệ dẫn động 3 motor điện, hệ thống pin lưu trữ năng lượng đủ cho GT-PHEV Concept có thể di chuyển 120 km hoàn toàn bằng điện và chạy kết hợp xăng -điện với quảng đường lên đến 1.200 km.

* Ford Escape – Mở bán trong năm 2020

Tại triển lãm năm nay, Ford Việt Nam cũng hé lộ thêm phiên bản concept của mẫu SUV hạng trung 5 chỗ Ford Escape toàn cầu hoàn toàn mới. Với nét thiết kế hiện đại và trau chuốt, cùng các trang bị mang tính đột phá, Escape hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc SUV 5 chỗ được yêu thích nhất cho các gia đình và doanh nhân năng động.

Ford Escape sẽ ra mắt thị trường Việt trong năm 2020. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: Sau hơn 5 năm kể từ khi vòng đời sản phẩm cũ kết thúc, giờ đây là thời điểm thích hợp để Ford Việt Nam mang huyền thoại SUV Escape trở lại phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Ford Việt Nam khẳng định, khi Escape hoàn toàn mới ra mắt thị trường sẽ là một trong nhưng mẫu xe đáng chú ý nhất vào năm sau. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đón đầu những xu hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu, Ford Escape sẽ đem lại làn gió mới cho phân khúc SUV hạng trung 5 chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển và nắm ưu thế trong những năm qua tại thị trường Việt Nam.

Dự kiến, dòng SUV Escape 5 chỗ hoàn toàn mới này sẽ được Ford Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng Việt trong năm 2020 và dự kiến sẽ là một mẫu xe đáng chú ý nhất vào năm sau.../.

Xem thêm:

>>Vietnam Motor Show 2019: Ấn tượng cùng nhiều đổi mới về công nghệ

>>"Siêu phẩm” G 63, tâm điểm của gian hàng Mercedes-Benz tại VMS 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục