VinFast dùng công nghệ thực tế ảo để khách tham quan nhà máy ô tô

17:15' - 24/10/2019
BNEWS Chính thức gia nhập Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và lần đầu tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, VinFast trở thành một trong những điểm nhấn tại sân chơi này với gian hàng tách biệt.
Gian hàng của VinFast nằm tách biệt ngoài trời tại triển lãm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, trong khi 14 đơn vị thành viên VAMA tham gia triển lãm tập trung các gian hàng trưng bày trong nhà ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Tp. Hồ Chí Minh, thì “tân binh” VinFast lại có vị trí trưng bày sản phẩm ngoài trời, tách biệt so với các thành viên của VAMA.

Theo lý giải của đại diện VinFast, sở dĩ có gian hàng tách biệt này bởi khi chính thức gia nhập VAMA và đăng ký tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show – VMS 2019), mọi công tác Ban Tổ chức chuẩn bị cho triển lãm này gần như đã an bài.

Bên trong gian hàng của VinFast . Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thế nhưng, chính sự chậm trễ này lại mang đến khác biệt đối với hãng xe nội VinFast và không nhầm lẫn hay hòa trộn với các thương hiệu xe khác bởi hãng xe này đã có kinh nghiệm tham gia triển lãm quốc tế với quy mô lớn ở Paris Motor Show 2018.

Qua đó, giúp VinFast tự tin tạo nên điểm nhấn riêng tại triển lãm lần này với màn trình diễn đậm chất công nghệ và xu hướng bên cạnh 3 dòng xe chủ lực của mình là Lux A2.0, Lux SA2.0 và Fadil được nhiều khách tham quan quan tâm và tỏ ra ngạc nhiên...

Gian hàng của VinFast tại triển lãm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm đáng chú ý, bên cạnh việc trưng bày “ba ngôi sao mới”, VinFast đã mang tới triển lãm những trải nghiệm khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện là tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo, qua đó giúp người tham quan triển lãm được tham quan từng ngóc ngách của tổ hợp nhà máy VinFast ở Hải Phòng cách xa hàng ngàn km.

Khách tham quan nhà máy VinFast ở Hải Phòng xa hàng nghìn km... bằng công nghệ thực tế ảo. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Không chỉ vậy, VinFast còn giúp khách tham quan gian hàng tìm hiểu chi tiết linh kiện cấu thành chiếc xe VinFast bằng công nghệ scan X-ray hiện đại. Đặc biệt, là nhà tài trợ chính thức của chặng đua F1 Việt Nam 2020, ngay tại triển lãm này, VinFast cũng mang đến cơ hội trải nghiệm cảm giác của một tay đua Công thức 1 thông qua trò chơi đua xe giả lập. Hình ảnh đường đua chính là Mỹ Đình - nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix diễn ra vào tháng 4/2020.

Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với đại sứ thương hiệu VinFast - diễn viên, đạo diễn điện ảnh Ngô Thanh Vân trong thời gian diễn ra triển lãm này…

Khách tham quan nhà máy VinFast ở Hải Phòng bằng công nghệ thực tế ảo. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, VinFast đã trở thành thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên và duy nhất hiện diện tại sự kiện lớn nhất của thị trường ô tô Việt Nam, bên cạnh các tên tuổi như Audi, Ford, Jaguar, Land Rover, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Khách tham quan thích thú trải nghiệm cảm giác của một tay đua Công thức 1 thông qua trò chơi đua xe giả lập ngay tại triển lãm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

VinFast cũng cho hay, trong thời gian diễn ra triển lãm, khách hàng ký hợp đồng và đặt cọc mua xe VinFast sẽ nhận được gói nghỉ dưỡng tại Vinpearl Nha Trang hoặc Vinpearl Phú Quốc dành cho 5 người; 3 năm gửi xe miễn phí tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc./.

Xem thêm:

>>Tiết lộ bài test khắc nghiệt giúp xe VinFast đạt chứng nhận 5 sao

>>VinFast chính thức được ASEAN NCAP trao chứng nhận an toàn cao nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục