Loạt vụ tấn công tại Tây Ban Nha: Pháp buộc tội một nghi can

13:35' - 24/02/2018
BNEWS Nhà chức trách Pháp buộc tội một đối tượng nam tình nghi liên quan loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành năm ngoái tại thành phố Barcelona.
 Loạt vụ tấn công tại Tây Ban Nha: Pháp buộc tội một nghi can. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Nhà chức trách Pháp vừa buộc tội một đối tượng nam tình nghi liên quan loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành hồi năm ngoái tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha và một khu nghỉ dưỡng ven biển lân cận.

Theo một nguồn tin tòa án ngày 23/2, đối tượng trên, khoảng 30 tuổi, bị bắt giữ hôm 20/2 vừa qua tại thị trấn miền Tây Nam Pháp Albi do bị tình nghi có quan hệ với công dân Maroc Driss Oukabi, bị cáo buộc đã thuê chiếc xe tải được sử dụng lao vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona năm 2017, gây thương vong lớn.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ giới chức trách đang tiến hành điều tra nhằm xác định bản chất các mối liên quan giữa nghi can trên với đối tượng Oukabir, bị bắt giữ chỉ một thời gian ngắn sau loạt vụ tấn công mà tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhận tiến hành.

Trong khi đó, 2 người đàn ông khác bị tạm giữ hôm 20/2 vừa qua đã được thả tự do không có đủ bằng chứng buộc tội.

Các vụ bắt giữ trên được tiến hành trong suốt một chiến dịch có sự phối hợp giữa cảnh sát Pháp và Tây Ban Nha tại miền Nam và Tây Nam nước Pháp.

Hôm 17/8 năm ngoái, một nhóm tay súng Hồi giáo thánh chiến, phần lớn là người gốc Maroc đã lao xe tải vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona, khiến 16 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Chỉ sau đó vài giờ, một xe Audi A3 đã lao vào những người đi bộ ở thị trấn nghỉ dưỡng ven biển Cambrils, cách Barcelona 120 km về phía Nam, khiến 1 cảnh sát và nhiều dân thường bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt 6 nghi can của vụ tấn công và đến nay đã bắt giữ nhiều nghi can khác.

Đáng chú ý, có 2 nghi can đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại thành phố Alcanar, Tây Nam Barcelona, nơi được cho là địa điểm nhóm khủng bố chuẩn bị để tiến hành vụ tấn công quy mô lớn hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục