Lọc dầu Dung Quất chạy công suất cao đáp ứng nhu cầu xăng dầu dịp tết Nguyên đán

15:34' - 09/02/2024
BNEWS Dịp tết Nguyên đán, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) sẽ vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất 112% công suất để cung ứng xăng dầu cho sản xuất kinh doanh và đi lại của người dân.

Theo ông Cao Tuấn Sĩ, Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, trong tháng 2 này, BSR sẽ sản xuất khoảng 618.000 tấn sản phẩm các loại, đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

Để có thể vận hành ở công suất cao, BSR đã chủ động đánh giá rủi ro, khả năng làm việc của thiết bị ở công suất cao, đánh giá các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo an toàn.

Hiện các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy đang hoạt động ở công suất cao như phân xưởng sản xuất xăng máy bay Jet A-1 (phân xưởng KTU) lên 140%, phân xưởng chưng cất dầu thô (phân xưởng CDU) lên 114%, phân xưởng tạo xăng (phân xưởng NHT) lên 137%, phân xưởng reforming xúc tác phân đoạn Naphtha nặng (phân xưởng CCR) lên 112% và phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2 (phân xưởng SRU2) lên 110%.

Bên cạnh đó, Công ty BSR cũng đảm bảo nhân sự cho vận hành sản xuất xuyên Tết.

Năm 2024, BSR đặt mục tiêu duy trì Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc nâng cao công suất chế biến, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm có giá trị cao như nhiên liệu phản lực Jet A1, Jet A1-K, xăng MOGAS 95.

Bên cạnh đó, BSR tiếp tục chế biến thử nghiệm các loại dầu thô và nguyên liệu trung gian mới cùng với khai thác tối đa công suất cận biên các phân xưởng công nghệ của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Để đảm bảo chạy công suất cao, BSR cũng bám sát diễn biến thời tiết để chủ động nhập khẩu nguyên liệu đầu vào. Dự kiến, trong thời gian Tết Nguyên đán, BSR sẽ nhập 3 chuyến dầu thô với khối lượng khoảng 1,5 triệu thùng dầu.

Đại diện BSR cũng cho biết, việc xuất sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn diễn ra bình thường trong những ngày Tết Nguyên đán bằng tàu biển và xe bồn. Những ngày cận Tết, công suất xuất hàng bằng đường bộ tăng cao hơn ngày thường khoảng 30%, đáp ứng nhu cầu của các thương nhân đầu mối, cung cấp nhu cầu thị trường. Khu xuất hàng bằng tàu biển cũng ghi nhận tăng đột biến số lượng tàu và trọng tải tàu vào nhận hàng.

Để đảm bảo an ninh cho toàn Nhà máy, các lực lượng chức năng đã lên kế hoạch gác, trực tại tất cả các điểm xung yếu của nhà máy. Các lực lượng như công an tỉnh Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, giám sát trên tất cả các khu vực, gồm khu vực bên trong nhà máy và trên biển.

Bên cạnh đó, lực lượng  phòng cháy chữa cháy chuyên ngành bao gồm 46 chiến sĩ, được đào tạo chuyên sâu về phòng cháy chữa cháy và thực tập định kỳ; lực lượng phòng cháy chữa cháy bán chuyên trách bao gồm 160 nhân sự, là các nhân viên vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thường xuyên kiểm tra, giám sát và ứng trực 24/7.

Với việc tăng công suất vận hành của nhà máy Dung Quất, cũng như tăng lượng hàng xuất bán bằng đường biển và cả đường bộ, BSR đang thực hiện nghiêm túc Công điện số 09/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục