Hội Cựu chiến binh BSR tiếp tục phát huy vai trò trong bảo dưỡng tổng thể Lọc dầu Dung Quất

07:47' - 27/12/2023
BNEWS Chủ tịch Hội CCB BSR cho biết, Hội CCB BSR tiếp tục phát huy vai trò người lính, đóng góp vào mục tiêu chung của công ty là hoàn thành BDTT nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 5.

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội Cựu Chiến binh (Hội CCB) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa qua, ông Nguyễn Văn Hội – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT BSR đánh giá cao và biểu dương tinh thần luôn đi đầu trong các hoạt động của hội viên Hội CCB BSR. 

 

Trong năm 2024, BSR sẽ sản xuất kinh doanh trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức, nhất là phải thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 (BDTT) nhà máy lọc dầu Dung Quất. Vì vậy, với truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Hội CCB cần tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, gương mẫu, kỷ cương để tác động đến tinh thần của toàn thể người lao động, góp phần phục vụ cho việc BDTT lần thứ 5. Ngoài ra, Hội CCB cần tiếp tục phối hợp nhịp nhàng với các đoàn thể để thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa trong sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội của BSR, ông Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Xuân Trung – Phó Chủ tịch Hội CCB BSR cho biết, năm 2023, Hội CCB BSR đã phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, lãnh đạo tổ chức Hội thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước.

Bên cạnh đó, các chương trình, kế hoạch của năm được Hội thường xuyên phổ biến, tuyên truyền tới tất cả hội viên về đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN); động viên hội viên nêu cao truyền thống cách mạng, bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia tích cực vào các hoạt động của đơn vị và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Hội CCB BSR đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, bệnh tật... Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với Hội CCB PVN, hội CCB BSR đã hỗ trợ kịp thời cho các cán bộ, hội viên khó khan; phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn thanh niên BSR đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ... trên địa bàn nhiều tỉnh thành cả nước. 

Hội CCB BSR đã quyên góp 1 ngày lương vì người nghèo, tham gia hiến máu tình nguyện, giao lưu văn hoá, thể thao, rèn luyện sức khỏe cho CBCNV. Hội cũng đã phối hợp cùng Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên cùng nhau thực hiện chương trình giáo dục truyền thống tại Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị; cùng Ban Nữ công BSR đi thăm và tặng quà cho các cháu học sinh tại xã Ba Trang, huyện Ba Tơ…

Đặc biệt, Hội CCB BSR đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ngãi và các Ban chức năng của PVN và BSR diễn tập phòng cháy chữa cháy tại nhà máy lọc dầu Dung Quất; phối hợp với Hội CCB xã Bình Trị, xã Bình Thuận và xã Bình Hải của huyện Bình Sơn để tuyên truyền, phổ biến và vận động quần chúng nhân dân chấp hành, thực hiện các Quy định về hành lang an toàn bảo vệ nhà máy lọc dầu Dung Quất trên biển, trên đất liền và đền bù giải phóng mặt bằng nâng cấp mở rộng Nhà máy; đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội theo chủ đề thi đua của CCB Việt Nam: phát huy phẩm chất "bộ đội Cụ Hồ" truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” bám sát cơ sở, triển khai tích cực hiệu quả, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2023-2027.

Năm 2024, Hội CCB BSR đề ra kế hoạch, tiếp tục triển khai các hoạt động, phong trào của đơn vị và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Đặc biệt, phát động chương trình Hội CCB tham gia công tác Bảo dưỡng Tổng thể lần thứ 5: kiểm soát ra vào của nhân sự nhà thầu, an ninh – an toàn và công tác chuyên môn góp phần đảm bảo thành công Bảo dưỡng tổng thể. Ngoài ra, phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức tọa đàm, dã ngoại kết hợp nói chuyện lịch sử, an ninh quốc phòng, giáo dục truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và phát triển đất nước cho thế hệ trẻ…

Ông Khương Lê Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Hội CCB, Thành viên HĐQT BSR phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BSR
Phát biểu tại hội nghị, ông Khương Lê Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Hội CCB, Thành viên HĐQT BSR cho biết, với tinh thần của người lính, trong thời gian tới, Hội CCB BSR tiếp tục lan tỏa và quán triệt hoạt động tinh thần, quyết tâm cống hiến, đóng góp vào mục tiêu chung của công ty là hoàn thành BDTT nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 5.

Hội CCB BSR cũng tiếp tục lan tỏa hình ảnh gương mẫu, là tấm gương sáng trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội của công ty.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục