Lợi nhuận công ty đầu tư AMP giảm do áp lực ký quỹ từ mảng ngân hàng

08:04' - 14/08/2022
BNEWS Quỹ đầu tư AMP Ltd của Australia cho biết lợi nhuận cơ bản trong nửa đầu năm nay giảm gần 25%, do áp lực ký quỹ đè nặng lên mảng ngân hàng, khiến cổ phiếu của công ty này giảm gần 3%.

Tuy nhiên, công ty AMP cho biết biên lãi ròng của mảng ngân hàng được cải thiện trong quý II, và sẽ cho thấy hoạt động tốt trong nửa cuối năm, nhờ được hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng cao.

 

Lạm phát liên tục tăng đã khiến Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA tức ngân hàng trung ương) siết chặt chính sách tiền tệ trong năm nay, qua đó hỗ trợ các ngân hàng gặp nhiều khó khăn khi  lãi suất thấp kỷ lục trong hai năm qua.

Trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30/6, công ty 173 tuổi này báo cáo lợi nhuận ròng sau thuế cơ bản là 117 triệu AUD (82,79 triệu USD), thấp hơn 38 triệu AUD so với cùng kỳ năm trước. Và kết quả kinh doanh trên thấp hơn so với mức dự báo 128 triệu AUD của ngân hàng UBS.

AMP không đưa ra thông báo về cổ tức tạm thời, nhưng công ty cho biết sẽ hoàn trả 1,1 tỷ AUD vốn cho các cổ đông, bao gồm khoản mua lại cổ phiếu ngay lập tức trên thị trường trị giá 350 triệu AUD.

Trên cơ sở luật định, lợi nhuận của AMP đã tăng hơn gấp ba lần lên 481 triệu AUD, nhờ việc bán nền tảng nợ cơ sở hạ tầng.

Vào tháng 12 năm ngoái, AMP đã cho biết họ sẽ bán nền tảng nợ cơ sở hạ tầng của mình cho tổ chức Ares Management với mức giá 428 triệu AUD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục