Lợi nhuận của Deutsche Bank giảm mạnh trong quý II/2023

18:09' - 26/07/2023
BNEWS Ngân hàng Deutsche Bank của Đức vừa công bố lợi nhuận quý II/2023 giảm 27% do doanh thu của bộ phận ngân hàng đầu tư sụt giảm.
Deutsche Bank cũng cảnh báo về sự cần thiết phải cắt giảm chi phí mặc dù lãi suất cao giúp tăng lợi nhuận của bộ phận bán lẻ.

Deutsche Bank đã hạ triển vọng đối với mảng ngân hàng đầu tư và dự kiến doanh thu trong năm 2023 sẽ giảm nhẹ so với dự báo trước đó. Giám đốc điều hành (CEO) của Deutsche Bank, Christian Sewing cho biết, ngân hàng đang hoạt động trong một môi trường lạm phát tăng đáng kể và đó là lý do phải duy trì kỷ luật nghiêm ngặt khi đề cập đến chi phí.

 
Deutsche phải đối mặt với những chi phí không liên quan đến hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp gia tăng trong quý II/2023. Ngân hàng cũng đang lên kế hoạch cắt giảm 10% trong số 17.000 việc làm của bộ phận bán lẻ tại Đức trong vài năm tới, hãng tin Reuters cho biết.

Bộ phận bán lẻ của Deutsche Bank đã tạo ra doanh thu lớn nhất trong quý II/2023. Các nhà phân tích kỳ vọng bộ phận bán lẻ cũng sẽ vượt mảng ngân hàng đầu tư để trở thành động lực mang lại doanh thu chủ chốt cho cả năm.

Theo các nhà phân tích, Deutsche dễ bị tổn thương khi tăng trưởng kinh tế chậm lại, lạm phát cao và các vấn đề pháp lý đã gây khó khăn cho ngân hàng này.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết đã phạt Deutsche và các chi nhánh của ngân hàng này tại Mỹ 186 triệu USD vì không xử lý triệt để các vấn đề trong kiểm soát rửa tiền và những thiếu sót khác mà Fed đã chỉ ra trước đó./.

Tin liên quan

  • Deutsche Bank nhận án phạt 186 triệu USD tại Mỹ Ngân hàng

    Deutsche Bank nhận án phạt 186 triệu USD tại Mỹ

    11:09' - 20/07/2023

    Fed công bố quyết định phạt sau khi kết luận rằng chi nhánh tại New York của Deutsche Bank đã không đạt đủ tiến triển trong việc khắc phục các vi phạm lệnh trừng phạt và quy định về chống rửa tiền.


Tin cùng chuyên mục