Lợi nhuận của Gazprom tăng mạnh nhờ giá khí đốt cao

09:17' - 31/08/2021
BNEWS Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom hôm 30/8 đã công bố báo cáo cho biết, lợi nhuận quý II/2021 của họ đã tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ giá khí đốt tự nhiên tăng cao.

Cụ thể, Gazprom đã báo cáo lợi nhuận ròng 521,2 tỷ ruble (7 tỷ USD) trong quý vừa qua, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu của Gazprom trong khoảng thời gian từ tháng 4 – 6/2021 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 2.070 tỷ ruble, giữa bối cảnh nhu cầu khí đốt tự nhiên ngày càng tăng khi các nền kinh tế tiếp tục phục hồi sau đại dịch.

Ngành năng lượng toàn cầu đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19 vào năm ngoái, với nhu cầu giảm xuống khi nhiều quốc gia đóng cửa các nền kinh tế của họ trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Cũng theo Gazprom, kể từ đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu của họ sang châu Âu - nơi tập đoàn thu được phần lớn lợi nhuận, đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên vào tháng Tám, tập đoàn này đã tạm thời hạn chế xuất khẩu khí đốt sang châu Âu sau vụ hỏa hoạn tại một cơ sở chế biến khí đốt ở phía Tây Siberia.

Gazprom đang phải đối mặt với tranh cãi xung quanh đường ống Nord Stream 2 sắp hoàn thành giữa Nga và châu Âu được đặt dưới Biển Baltic.

Dự án đường ống trị giá 12 tỷ USD được thiết lập để tăng gấp đôi lượng khí đốt tự nhiên vận chuyển từ Nga đến Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục