Lợi nhuận của OCBC giảm dù hoạt động kinh doanh tài sản tăng trưởng mạnh

07:34' - 25/02/2021
BNEWS Ngân hàng OCBC lớn thứ hai của Singapore vừa công bố báo cáo cho hay lợi nhuận của ngân hàng này trong quý IV/2020 giảm 9% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngân hàng OCBC lớn thứ hai của Singapore vừa công bố báo cáo cho hay lợi nhuận của ngân hàng này trong quý IV/2020 giảm 9% so với cùng kỳ năm 2019, do doanh thu tại các thị trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 sụt giảm mạnh. Tuy nhiên hoạt động kinh doanh tài sản của họ lại chứng kiến đà tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, theo dữ liệu của Refinitiv, lợi nhuận ròng của trong quý IV/2020 của OCBC đạt 1,13 tỷ SGD (856,1 triệu USD), giảm so với mức tương ứng 1,24 tỷ SGD của một năm trước đó và so với ước tính 955,9 triệu SGD của giới phân tích.

Biên lợi nhuận ròng của ngân hàng này, thước đo lợi nhuận chính, đã giảm xuống 1,56% từ mức 1,77% một năm trước đó.

Lợi nhuận ròng của OCBC trong cả năm 2020 đã giảm 26%. Trong khi đó, dự phòng rủi ro tín dụng của OCBC trong quý IV/2020 đã tăng 37% so với một năm trước đó, nhưng giảm từ quý III/2020.

Việc lợi nhuận ròng của OCBC giảm mạnh hơn dự kiến diễn ra sau khi Ngân hàng Phát triển Singapore (DBS), ngân hàng lớn nhất Singapore, cũng công bố lợi nhuận giảm trong quý IV năm ngoái do biên lợi nhuận yếu nhưng vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt trong hoạt động kinh doanh nói chung.

Giám đốc điều hành Tập đoàn OCBC, Samuel Tsien, người sẽ được kế nhiệm bởi Phó Chủ tịch Helen Wong. Vào giữa tháng 4/2021 cho hay, mặc dù các điều kiện kinh tế bắt đầu có dấu hiệu ổn định và hoạt động của một số mảng trong nền kinh tế đã gia tăng trở lại, sự phục hồi vẫn chưa diễn ra trên diện rộng.

Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận của các ngân hàng Singapore sẽ phục hồi trong năm nay nhờ sự tăng trưởng bền vững của hoạt động kinh doanh quản lý tài sản và triển vọng kinh tế được cải thiện đã giảm bớt tác động của việc biên lợi nhuận ròng dao động gần mức thấp kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục