Lợi nhuận của Reliance Industries tăng mạnh trong quý III/2021

10:30' - 23/10/2021
BNEWS Lợi nhuận quý III của Tập đoàn Reliance Industries của Ấn Độ vượt dự đoán của giới phân tích nhờ sự phục hồi mạnh mẽ trong các mảng kinh doanh đa dạng của công ty.

 

Reliance Industries, thuộc sở hữu của người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, đã ghi nhận lợi nhuận ròng 136,8 tỷ rupee (1,8 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của tập đoàn cũng tăng 49% so với quý III/2020 lên 1.740 tỷ rupee, nhờ mảng kinh doanh truyền thống là năng lượng và cả các mảng mới hơn như bán lẻ.
Chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý Mukesh Ambani cho rằng kết quả này thể hiện những sức mạnh vốn có trong các mảng kinh doanh của chúng tôi và sự phục hồi mạnh mẽ của các nền kinh tế Ấn Độ và toàn cầu. Ông cho biết tất cả mảng kinh doanh của tập đoàn đều tăng trưởng so với các mức trước đại dịch COVID-19.
Trong đó, doanh thu từ mảng dầu, khí và hóa dầu, vốn chiếm gần 70% tổng thu nhập của Reliance, đã tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu năng lượng toàn cầu phục hồi. Bên cạnh đó, doanh thu từ mảng bán lẻ cũng tăng mạnh hơn dự đoán, với mức tăng 17,8% so với quý trước đó.
Trong tháng này, Reliance đã mở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Mumbai, trước khi “phủ sóng” trên cả nước theo kế hoạch, trong bối cảnh công ty này đang nỗ lực gia tăng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực bán lẻ tại nước này.
Khối tài sản trị giá hàng tỷ USD của Reliance được củng cố bởi các mảng dầu và hóa dầu, nhưng tập đoàn này đã đa dạng hóa vào nhiều lĩnh vực mới, trong đó có viễn thông và bán lẻ trong vài năm gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục