Lợi nhuận của Rosneft tăng phi mã

07:46' - 13/11/2021
BNEWS Trong quý III/2021, tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga đã ghi nhận lợi nhuận tăng phi mã trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng toàn cầu tăng mạnh.

 

Trong thông báo ngày 12/11, Giám đốc điều hành (CEO) Igor Sechin cho biết tập đoàn này đạt lợi nhuận ròng lên tới 314 tỷ ruble (khoảng 4,3 tỷ USD), tăng 35% so với quý trước đó. Doanh thu trong quý vừa qua của Rosneft là 2.300 tỷ ruble, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo CEO Sechin, mặc dù nền kinh tế toàn cầu tiềm ẩn nhiều bất ổn, nhưng nhu cầu đối với các nguồn năng lượng truyền thống đã gia tăng nhanh chóng và thế giới có thể chứng kiến "một siêu chu kỳ mới" trên các thị trường dầu mỏ và khí đốt.

Ông nhấn mạnh các điều kiện thị trường thuận lợi tạo điều kiện cho Rosneft có thêm nguồn lực đầu tư cho các dự án mới, trong đó có dự án khai thác mỏ dầu Vostok tại Siberia.

Cũng như nhiều hãng năng lượng khác, Rosneft đang được hưởng lợi từ việc giá dầu tăng trở lại sau một năm hoạt động kinh tế của các nước đình trệ do đại dịch COVID-19. Giá khí đốt tự nhiên cũng bật tăng khi kinh tế thế giới từng bước phục hồi.

Rosneft thuộc sở hữu nhà nước Nga và tập đoàn BP của Anh kiểm soát 20% cổ phần tại công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục