Lợi nhuận của Walmart tăng nhờ sự bùng nổ nhu cầu các mặt hàng thiết yếu

15:48' - 20/05/2020
BNEWS Sự bùng nổ nhu cầu với hàng tạp hóa và các mặt hàng thiết yếu đã thúc đẩy lợi nhuận của Walmart tăng trong quý I/2020.

Sự bùng nổ nhu cầu đối với hàng tạp hóa và các mặt hàng thiết yếu đã thúc đẩy lợi nhuận của Walmart tăng trong quý I/2020, dù tập đoàn này gặp khó khăn trong việc bổ sung các mặt hàng chủ chốt như giấy vệ sinh và các sản phẩm làm sạch trong giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19.

Lợi nhuận của Walmart trong quý I tăng 3,9%, đạt 4 tỷ USD và doanh thu tăng 8,6%, lên 134,6 tỷ USD.

Hoạt động thương mại điện tử của Walmart tăng 74% trong quý I, khi người tiêu dùng ở trong nhà, lựa chọn việc giao hàng tại nhà hoặc đặt hàng trực tuyến và nhận tại cửa hàng.

Kết quả kinh doanh này vượt dự báo của giới phân tích, mặc dù chi phí liên quan đến cuộc khủng hoảng COVID-19 gia tăng như thưởng cho nhân viên làm việc theo giờ và tiền ngoài giờ cho việc dọn dẹp cửa hàng.

Giám đốc điều hành Walmart, Doug McMillon, cho biết, chuỗi cung ứng của tập đoàn này nằm trong số mạnh nhất thế giới, song tập đoàn vẫn phải nỗ lực để đáp ứng nhu cầu trong bối cảnh đại dịch.

Ông ước tính lượng hàng dự trữ tại Mỹ giảm khoảng 8% vào cuối quý I. Ông cho biết, Walmart thuê 235.000 nhân công tại Mỹ trong quý I, chủ yếu là lao động tạm thời.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã khiến Walmart phải chịu khoản phí phát sinh là 900 triệu USD, bao gồm việc trang bị cho người lao động khẩu trang và tấm chắn an toàn ở các quầy thanh toán, cũng như triển khai hoặc mở rộng các dịch vụ như nhận hàng ngoài lề đường hoặc dịch vụ chuyển đến nhà đối với các loại dược phẩm.

Giám đốc Tài chính Brett Biggs dự kiến mức chi bổ sung trong quý II/2020 cũng tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục