Lợi nhuận quý II/2021 của Tesla lần đầu vượt 1 tỷ USD

09:23' - 27/07/2021
BNEWS Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ ngày 26/7 báo cáo đạt lợi nhuận quý II/2021 trên 1 tỷ USD lần đầu tiên, khi nhắc lại các mục tiêu sản lượng năm 2021 dù chuỗi cung ứng gặp những khó khăn.
Tesla đạt lợi nhuận 1,1 tỷ USD trong quý II/2021, so với mức 104 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái, khi doanh thu tăng gần gấp đôi lên 12 tỷ USD, nhờ lượng xe bàn giao đạt kỷ lục.
Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho rằng đó thực sự là một dấu mốc, nhưng thận trọng với nhận định tốc độ tăng trưởng từ nay đến cuối năm sẽ phụ thuộc vào phần thấp nhất trong chuỗi cung ứng.
Bên cạnh tình trạng thiếu chip đã ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới, ông Musk cũng đề cập đến việc thiếu lithi và các vật liệu thô khác.
Tesla đã nhắc lại dự báo cho năm 2021, dự kiến tốc độ bàn giao xe sẽ tăng trưởng trung bình 50% trong nhiều năm. Trong một vài năm, có thể là trong năm nay, tốc độ tăng trưởng sẽ nhanh hơn.
Tại một cuộc họp với các nhà phân tích và các nhà đầu tư, ông Musk cho rằng vấn đề về chip đang dần được giải quyết, nhưng vẫn khó dự báo. Ông cảnh báo chuỗi cung ứng của Tesla có thể bị ảnh hưởng nếu tình hình ở bất kỳ đầu trở nên xấu đi.
Theo báo cáo của Cox Automotive, lợi nhuận của Tesla tăng mạnh khi doanh số bán vượt 100.000 chiếc lần đầu tiên trong quý II./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục