Lợi nhuận quý III của Barclays vượt hơn hai lần dự báo

07:55' - 25/10/2020
BNEWS Trong quý III/2020, Ngân hàng Barclays của Anh đã đạt lợi nhuận ròng 611 triệu bảng (797,7 triệu USD) trong nỗ lực phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Mức lợi nhuận trên cao hơn gấp đôi so với dự báo của các nhà phân tích là 273,5 triệu bảng, một phần nhờ chi phí dự phòng liên quan đến đại dịch giảm mạnh.

Trong nửa đầu năm 2020, Barclays đạt lợi nhuận ròng 695 triệu bảng, sau khi bổ sung thêm 1,6 tỷ bảng dự phòng nợ xấu trong quý II. Trong quý III, lượng tiền mặt dự phòng các khoản nợ xấu chỉ là 608 triệu bảng, thấp hơn nhiều mức dự báo 1 tỷ bảng.

Giám đốc điều hành Barclays, Jes Staley, cho biết, trong nửa đầu năm, ngân hàng này đã phải dành ra khoản dự phòng rất lớn, do đó con số này hiện là 9 tỷ bảng. Đây là mức cao nhất từ trước tới nay, giúp ngân hàng rất sẵn sàng trong việc ứng phó với với những tác động đến nền kinh tế trong thời gian còn lại của năm nay và năm tới.

Barclays đã triển khai gói Hỗ trợ cộng đồng trị giá 100 triệu bảng cho các tổ chức từ thiện tại Anh nhằm góp phần giảm thiểu tác động của đại dịch.

Ông Staley cho biết sở dĩ ngân hàng có thể hỗ trợ như vậy một phần là nhờ mô hình kinh doanh đa dạng và bền bỉ, nhờ đó vẫn có lợi nhuận dù trong bối cảnh khủng hoảng, với mảng ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư (CIB) đạt doanh thu cao, bù lại cho những khó khăn của bộ phận ngân hàng tiêu dùng.

CIB báo cáo lợi nhuận trước thuế đạt 627 triệu bảng trong quý III, giảm so với 694 triệu bảng trong quý trước. Ông Staley cho biết bộ phận ngân hàng đầu tư đã cam kết tài trợ hơn 1 nghìn tỷ USD nợ cho các chính phủ và doanh nghiệp trên khắp thế giới trong sáu tháng qua.

Doanh thu của Barclays trong quý III đạt 5,2 tỷ bảng, giảm so với 5,54 tỷ bảng của cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục