Lợi nhuận ròng của Eni tăng mạnh trong quý I/2022

17:00' - 02/05/2022
BNEWS Lợi nhuận ròng trong quý I/2022 của Tập đoàn năng lượng quốc doanh khổng lồ của Italy Eni đạt 3,6 tỷ euro (3,8 tỷ USD) nhờ giá dầu mỏ và khí đốt tăng cao.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn thông báo của Eni, Tập đoàn năng lượng quốc doanh khổng lồ của Italy, cho biết lợi nhuận ròng trong quý I/2022 của hãng này đạt 3,6 tỷ euro (3,8 tỷ USD), nhờ giá dầu mỏ và khí đốt tăng cao.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành của Eni, ông Claudio Descalzi, cho biết kết quả trên cho thấy “sức mạnh và khả năng phục hồi của công ty trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và sự không chắc chắn liên quan đến cuộc xung đột đang diễn ra (ở Ukraine) và những căng thẳng quốc tế”.

Ông Descalzi nói: “Chúng tôi đã nhanh chóng phản ứng với những thách thức đang diễn ra của thị trường năng lượng bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác và khai thác thượng nguồn toàn cầu với các nước sản xuất để tìm kiếm các cơ hội cung cấp thay thế và bổ sung cho châu Âu.

Chúng tôi đã ký các thỏa thuận quan trọng ở Algeria, Ai Cập và Cộng hòa Congo, trong khi một thỏa thuận khác đã đạt được ở Angola, củng cố các hoạt động chung của chúng tôi ở các nước đó và thúc đẩy việc tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Italy và châu Âu nhằm chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp".

Doanh thu của Eni tăng 122% lên 32,1 tỷ euro, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Trong khi đó, thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) của công ty này đã điều chỉnh đạt tổng cộng 5,19 tỷ euro, tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn năng lượng này đã được hưởng lợi cùng với các công ty khác trong ngành này nhờ việc tăng giá dầu và khí đốt trong những tháng gần đây, liên quan đến sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 và việc Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục