Sonatrach và Eni trao đổi về nguồn cung khí đốt cho Italy

08:17' - 04/04/2022
BNEWS Hai tập đoàn dầu khí Sonatrach của Algeria và Eni của Italy đã trao đổi về việc nguồn cung cấp khí đốt cho Italy và xem xét các sáng kiến để tăng nguồn cung cấp khí đốt cho quốc gia châu Âu.

Ngày 3/4 tại thủ đô Algiers của Algeria, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Algeria (Sonatrach), ông Toufik Hakkar, đã gặp gỡ và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Italy Eni, ông Claudio Descalzi, để thảo luận về các biện pháp để tăng cường quan hệ đối tác giữa hai bên.

 

Theo một tuyên bố từ Sonatrach, người đứng đầu của hai tập đoàn này đã trao đổi về việc nguồn cung cấp khí đốt cho Italy và xem xét các sáng kiến ngắn hạn và trung hạn có khả năng để tăng nguồn cung cấp khí đốt cho quốc gia châu Âu này Italy thông qua đường ống dẫn khí đốt TransMed/Enrico Mattei.
Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Sonatrach đã nhắc lại các mối quan hệ lịch sử liên kết hai bên và chiến lược chung trong quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy sự phát triển các dự án Berkine Nam trong khi tiếp tục nỗ lực đầu tư vào lĩnh vực năng lượng mới và có thể tái tạo.

Tại đây, hai bên cũng đã thảo luận về các vấn liên quan đến đầu tư hiện tại, sản xuất dầu khí từ các mỏ khai thác chung, cung cấp khí đốt tự nhiên cho Italy và triển vọng hợp tác trong tương lai.

Cuộc gặp là cơ hội để khẳng định mong muốn đẩy nhanh tiến độ phát triển các dự án dầu khí mới trong khu vực mỏ Berkine Nam, theo hợp đồng có hiệu lực vào ngày 6/3 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục