Lợi nhuận ròng của Goldman Sachs tăng hơn 26% trong quý I/2018

14:11' - 18/04/2018
BNEWS Tập đoàn ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận ròng trong quý I/2018 tăng 26,6% lên 2,7 tỷ USD, nhờ hoạt động kinh doanh phát đạt.
Cũng trong quý I/2018, doanh thu của Goldman Sachs tăng 25% lên 10 tỷ USD do sự biến động mạnh của thị trường chứng khoán.
Ông Martin Chavez, Giám đốc Tài chính Goldman Sachs cho biết, tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ, cải cách thuế của Mỹ và những động lực vĩ mô khác đã giúp tăng trưởng hiện nay của tập đoàn này "bền hơn" so với cách đây ba năm.
Nguồn thu tăng trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Goldman Sachs, nhưng phần lớn là hoạt động giao dịch với doanh thu tăng 31%. Các doanh nghiệp có nhiều loại hình giao dịch như Goldman Sachs có xu hướng kiếm được thêm tiền khi thị trường biến động mạnh hơn và Goldman Sachs có thể tận dụng sự biến động mạnh trên thị trường trong quý I vừa qua để kiếm lời. Nguồn thu từ giao dịch chứng khoán đã tăng gấp đôi trong quý vừa qua.
Nguồn thu từ hoạt động giao dịch gia tăng đã mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho Goldman Sachs. Tỷ lệ lợi nhuận ròng trên vốn cổ phần (ROE) - thước đó thu nhập ròng trên vốn cổ phần của cổ đông- đứng ở mức 15,4%. Thông thường các ngân hàng như Goldman Sachs chỉ có ROE vào khoảng 10%.
Thêm vào đó Goldman Sachs cũng giảm được hóa đơn thuế khá nhiều sau khi kế hoạch cải cách thuế của Mỹ được thực thi làm ngân hàng chỉ phải nộp thuế 17,2% so với mức thuế 20% trước đây.
Các nhà phân tích nhìn chung đều lạc quan về triển vọng lợi nhuận của các ngân hàng lớn trong năm 2018 nhờ cải cách thuế, cũng như những nỗ lực của chính quyền của Tổng thống D.Trump trong việc thuận lợi hóa các quy định ngân hàng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và tăng trưởng kinh tế mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục