Lợi nhuận ròng của Sony tăng gấp đôi trong nửa đầu tài khóa 2020-2021
Lợi nhuận ròng của Sony Nhật Bản tăng là nhờ sức tăng trưởng trong các mảng kinh doanh chủ chốt, trong đó có trò chơi, và các yếu tố tài chính.
Kết quả trên cũng vượt dự báo của các nhà phân tích và được đưa ra trong bối cảnh "gã khổng lồ" công nghệ này chuẩn bị cho ra mắt máy chơi điện tử cầm tay PlayStation 5 được mong đợi vào tháng tới.
Mảng trò chơi là một trong những mảng kinh doanh “ăn nên làm ra” của Sony trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành, khi người dân trên khắp thế giới bị hạn chế đi lại, buộc phải ở nhà, dẫn đến nhu cầu trò chơi giải trí tăng mạnh..
Sony cho biết lợi nhuận ròng đã tăng 103,8% lên 692,89 tỷ yen (6,65 tỷ USD) trong nửa đầu tài khóa 2020-2021 và dự báo lợi nhuận ròng của cả tài khóa đạt 800 tỷ yen, tăng so với dự báo 510 tỷ yen trước đó.
Kết quả khả quan này đạt được không chỉ một phần nhờ vào các yếu tố tài chính, trong đó có ưu đãi thuế, mà còn nhờ nhu cầu trò chơi, dịch vụ mạng, phát nhạc trực tuyến và dịch vụ tài chính tăng mạnh.
Từ các yếu tố đó, Sony đã điều chỉnh nâng dự báo lợi nhuận ròng cho cả tài khóa, cùng với lập luận rằng doanh số bán phần mềm trò chơi, chủ yếu là nội dung bổ sung (phiên bản cập nhật mới), sẽ còn tăng cao hơn nữa và doanh thu nhạc trực tuyến cũng tăng.
Tuy nhiên, Sony cũng cho biết mảng kinh doanh phim ảnh của hãng không được thuận lợi do dịch COVID-19 khiến nhiều rạp chiếu phim trên thế giới phải đóng cửa, dẫn đến các bộ phim mới bị hoãn ra mắt.
Mảng kinh doanh cảm biến và ảnh cũng gặp khó khăn, khi mức tăng doanh số bán cảm biến cho máy ảnh kỹ thuật số không bù đắp được cho sự sụt giảm doanh số bán cảm biến cho các sản phẩm di động.
Các nhà phân tích cho hay dịch COVID-19 có mức độ tác động khác nhau trong từng phân khúc khác nhau. Nhà phân tích Hideki Yasuda thuộc công ty nghiên cứu Ace Research Institute tại Tokyo cho biết mảng kinh doanh trò chơi của Sony đã được hưởng lợi trong thời gian chính phủ áp đặt các biện pháp phong tỏa trong nửa đầu tài khóa.
Tuy nhiên, tác động tiêu cực của dịch COVID-19 lên mảng điện ảnh khá lớn và sự ảnh hưởng sẽ kéo dài sang nửa sau của tài khóa. Nhìn chung, tác động của dịch COVID-19 lên toàn bộ hoạt động kinh doanh của Sony thấp hơn sự kiến, nhưng nó vẫn đang gây sức ép cho lợi nhuận của hãng./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Sony thành lập Quỹ cứu trợ toàn cầu COVID-19 trị giá 100 triệu USD
16:27' - 30/09/2020
Để vượt qua những thách thức đang phải đối mặt, Sony sẽ làm tất cả những gì có thể với tư cách là một công ty toàn cầu.
-
Công nghệ
Sony công bố giá bán máy chơi game PlayStation 5
14:12' - 17/09/2020
Công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Sony vừa công bố mức giá bán cho thế hệ máy chơi game PlayStation 5, dự kiến sẽ bán ra thị trường vào tháng 11/2020 tới đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Micron Technology dự báo lợi nhuận và doanh thu thấp hơn mức ước tính
07:30'
Micron Technology vừa dự báo doanh thu và lợi nhuận sẽ thấp hơn ước tính của thị trường, dấu hiệu cho thấy bất ổn chính trị và chi tiêu người tiêu dùng yếu sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu chip nhớ của hãng.
-
Chuyển động DN
Công bố đề xuất 5 đề tài nghiên cứu xoay quanh các vấn đề không gian sống
16:51' - 01/07/2022
Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo ALP 2021 -2022 đã có 5 công ty kiến trúc thực hiện 5 đề tài nghiên cứu đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn kiến trúc và xây dựng Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Vinamilk lọt Top 5 cổ phiếu đáng quan tâm ở Đông Nam Á
15:53' - 01/07/2022
Vinamilk được Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC lựa chọn là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất Đông Nam Á với kỳ vọng hưởng lợi khi mặt bằng giá cả hàng hóa đang bước vào giai đoạn ổn định.
-
Chuyển động DN
Prudential với các giải pháp bảo vệ tài chính khách hàng
14:27' - 01/07/2022
Theo ông Phương Tiến Minh -Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, Prudential Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
NVIDIA chọn Viettel là đối tác chiến lược trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam
10:43' - 01/07/2022
Tập đoàn NVIDIA đã chọn Tập đoàn Viettel là đối tác chiến lược về Trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ AI tại Viettel & Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Unilever đạt thỏa thuận tiếp tục bán kem Ben & Jerry’s tại Israel
09:50' - 01/07/2022
Tập đoàn sản xuất sản phẩm tiêu dùng Unilever cho biết đã đạt được thỏa thuận cho phép mảng kinh doanh kem Ben & Jerry’s của tập đoàn này tiếp tục hoạt động tại Israel.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola có thêm sản phẩm mới
08:48' - 01/07/2022
Ngày 1/7, Fanta® nước giải khát có ga ra mắt sản phẩm mới với sắc tím độc đáo.
-
Chuyển động DN
Dịch vụ bùng nợ nở rộ, công ty tài chính chịu vạ lây
22:29' - 30/06/2022
Với việc vay tiền qua app đơn giản, nhiều đối tượng đã cố tình không trả nợ, dùng các mánh khoé để chiếm đoạt tiền từ công ty tài chính, app cho vay online.
-
Chuyển động DN
Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu
21:41' - 30/06/2022
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông tin đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - "Cơm ViệtNam Rice" sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.