Sony thành lập Quỹ cứu trợ toàn cầu COVID-19 trị giá 100 triệu USD

16:27' - 30/09/2020
BNEWS Để vượt qua những thách thức đang phải đối mặt, Sony sẽ làm tất cả những gì có thể với tư cách là một công ty toàn cầu.

Tập đoàn Sony đã chính thức công bố thành lập Quỹ cứu trợ toàn cầu cho COVID-19 (Sony Global Relief Fund for COVID-19), trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ những người trên thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Sony cung cấp những giải pháp hỗ trợ trong 3 lĩnh vực, gồm: hỗ trợ y tế cho cá nhân trong đội ngũ y bác sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ giáo dục cho trẻ em và nhà giáo dục hiện phải làm việc từ xa; hỗ trợ cho thành viên của cộng đồng sáng tạo trong ngành công nghiệp giải trí, đã bị ảnh hưởng lớn bởi sự lây lan của dịch bệnh.

Từ thời điểm tháng 4/2020 đến nay, Quỹ đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận như đã có 10 triệu USD hỗ trợ cho Quỹ Đoàn kết Ứng phó COVID-19 của WHO với sự tham gia của Quỹ Liên Hiệp Quốc, Quỹ từ thiện Thụy Sĩ, Médecins Sans Frontières (MSF), Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) dành cho nhân viên y tế và những người trên tuyến đầu ứng phó với đại dịch COVID-19.

Sony cũng tìm cách tận dụng các công nghệ của mình để hỗ trợ các hoạt động giáo dục và hợp tác với các nhà giáo dục để thực hiện các biện pháp này. Còn về hỗ trợ cộng đồng sáng tạo, Sony tìm cách hỗ trợ những người sáng tạo, nghệ sĩ... bị ảnh hưởng bởi việc hủy hoặc tạm dừng dự án nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh và truyền hình…

Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Sony Kenichiro Yoshida cho biết, để vượt qua những thách thức, Sony sẽ làm tất cả những gì có thể với tư cách là một công ty toàn cầu để hỗ trợ các cá nhân xông pha trên tuyến đầu của cuộc chiến chống lại virus COVID-19, trẻ em - thế hệ tương lai, cùng những người đã và đang chịu ảnh hưởng trong cộng đồng sáng tạo...

>>Sony lập quỹ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tiềm năng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục