Lợi nhuận ròng quý II/2021 của IBM giảm so với cùng kỳ năm ngoái

10:26' - 20/07/2021
BNEWS Trong quý II/2021, lợi nhuận ròng của IBM đã giảm xuống 1,33 tỷ USD, tương đương 1,47 USD/cổ phiếu, so với mức 1,36 tỷ USD, tương đương 1,52 USD/cổ phiếu trong cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn công nghệ máy tính IBM của Mỹ đã công bố kết quả kinh doanh vượt dự kiến trong quý II/2021, khi đà phục hồi chi tiêu của khách hàng giúp thúc đẩy mạnh mẽ đà tăng trưởng của mảng kinh doanh điện toán đám mây và tư vấn.

Hiện IBM đang điều chỉnh hoạt động kinh doanh để tập trung vào mảng điện toán đám mây có tỷ suất lợi nhuận cao, với trọng tâm là trí tuệ nhân tạo (AI).

Sau khi đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến các mô hình kinh doanh hiện có, ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng "đám mây lai" (hybrid cloud) - một môi trường điện toán đám mây kết hợp, giao thoa giữa nền tảng đám mây riêng được thiết kế riêng cho một tổ chức và các dịch vụ đám mây công cộng - để quản lý và xử lý dữ liệu.

Trong quý II/2021, lợi nhuận ròng của IBM đã giảm xuống 1,33 tỷ USD, tương đương 1,47 USD/cổ phiếu, so với mức 1,36 tỷ USD, tương đương 1,52 USD/cổ phiếu trong cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh thu tăng 3% lên 18,75 tỷ USD, cao hơn ước tính trước đó là 18,29 tỷ USD. Riêng doanh thu từ mảng kinh doanh điện toán đám mây của IBM đã tăng 13% lên 7 tỷ USD.

Hồi tháng Sáu, IBM thông báo đang phát triển các công cụ có thể đảm bảo các thuật toán quảng cáo trên mạng không làm xuất hiện quảng cáo một cách không công bằng đến một số nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, qua đó giải quyết những lo ngại về phân biệt đối xử đang khiến ngành quảng cáo bị điều tra.

Trong một thập niên qua, các nhà nghiên cứu và các nhóm bảo vệ quyền công dân đã phát hiện một số đối tượng khách hàng có thể đã bị loại khỏi các quảng cáo về cơ hội tìm việc làm, nhà ở và các quảng cáo khác, có thể vì những lựa chọn không hợp pháp của các nhà quảng cáo hoặc của các hệ thống tự động mà họ sử dụng.

Sau nhiều phàn nàn của các cơ quản quản lý và các nhà hoạt động chống phân biệt đối xử tại Mỹ, các công ty công nghệ lớn nhất và nhà bán hàng lớn nhất thế giới như Facebook, Alphabet và Google đã thực hiện một số thay đổi, nhưng vấn đề vẫn tồn tại và ngày càng có nhiều lo ngại về dữ liệu riêng tư đã trở thành công cụ định hình quảng cáo trên mạng Internet./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục