Lợi nhuận sau thuế của Petronas quý II/2021 tương đương 2,29 tỷ USD

08:36' - 28/08/2021
BNEWS Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn dầu khí quốc doanh Petronas của Malaysia trong quý II/2021 là 9,6 tỷ ringgit (khoảng 2,29 tỷ USD), sau khi chứng kiến mức thua lỗ trong quý I.

Ngày 27/8, tập đoàn dầu khí quốc doanh Petronas của Malaysia thông báo rằng hoạt động kinh doanh của họ đã khởi sắc trở lại với việc đạt lợi nhuận sau thuế là 9,6 tỷ ringgit (khoảng 2,29 tỷ USD) vào quý II/2021, sau khi chứng kiến mức thua lỗ sau thuế 21 tỷ ringgit vào quý trước đó.

Kết quả này được hỗ trợ bởi sự phục hồi của giá hàng hóa sau khi điều kiện kinh tế được cải thiện cùng với chi phí sản xuất thấp hơn.
Petronas cho biết, việc đạt lợi nhuận sau thuế trong quý II vừa qua chủ yếu là nhờ lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) tăng cao hơn và mức sụt giảm giá trị tài sản thấp.
Doanh thu của Petronas trong quý II/2021 cũng tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 57,1 tỷ ringgit, chủ yếu nhờ những tác động thuận lợi đến giá cả của các sản phẩm chính và doanh số khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và dầu mỏ tăng cao.
Trong nửa đầu năm nay, Petronas cũng ghi nhận lợi nhuận sau thuế được khôi phục với 18,9 tỷ ringgit, sau khi chịu lỗ sau thuế 16,5 tỷ ringgit trong nửa cuối năm 2020. Doanh thu của Petronas trong nửa đầu năm nay đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 109,6 tỷ ringgit.
Mặc dù ngành dầu khí thế giới đã chứng kiến sự phục hồi về giá và nhu cầu sau khi các nền kinh tế chủ chốt trên toàn cầu mở cửa trở lại, Petronas cho rằng những dự đoán về sự gia tăng nguồn cung dầu và các đợt phong tỏa xã hội mới được kích hoạt bởi sự xuất hiện của biến thể Delta vẫn có thể tác động đến đà phục hồi của giá dầu và nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục