Ngành công nghiệp halal của Malaysia sẽ đạt giá trị 2.400 tỷ USD vào năm 2024

06:50' - 07/08/2021
BNEWS Ngành công nghiệp thực phẩm dành cho người Hồi giáo (halal) của Malaysia được dự báo đạt giá trị thị trường tới 2.400 tỷ USD vào năm 2024.

Mặc dù triển vọng nền kinh tế halal toàn cầu bị ảnh hưởng bởi đại dịch, song giới chức Malaysia vẫn kỳ vọng rằng ngành công nghiệp halal – ngành công nghiệp thực phẩm dành cho người Hồi giáo - sẽ đạt mức tăng trưởng 3,1%/năm trong 5 năm tới, đồng thời ước tính vào năm 2024, giá trị thị trường ngành công nghiệp halal nước này sẽ đạt tới 2.400 tỷ USD.
Phát biểu tại cuộc thảo luận của Ủy ban Chứng khoán Malaysia về việc gây quỹ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa được tổ chức trực tuyến ngày 6/8, Giám đốc phát triển ngành công nghiệp halal của Malaysia Hanisofian Alias cho biết, các công ty halal tư nhân nên tận dụng các cơ hội do Chính phủ cung cấp để tham gia đầy đủ vào sự phát triển của ngành công nghiệp tiềm năng này.

Đồng thời, ủy ban này cho biết thêm, Chính phủ Malaysia đã thiết lập một hệ sinh thái halal toàn diện với việc thực hiện Kế hoạch tổng thể ngành công nghiệp Halal 2030 (HIMP 2030), được phát triển để tận dụng thế mạnh của Malaysia trong ngành công nghiệp Halal.

HIMP 2030 tập hợp các phân tích về xu hướng và dự báo của ngành công nghiệp halal trên toàn cầu cũng như ở Malaysia và đánh giá sự phát triển của ngành dựa trên các lĩnh vực trọng tâm.
Ông Alias nói thêm: “Quy hoạch tổng thể này đã xây dựng một khuôn khổ phát triển cho ngành công nghiệp halal của Malaysia và nêu bật các cơ hội cho tăng trưởng kinh tế xã hội của Malaysia nhằm tối đa hóa lợi nhuận kinh tế tiềm năng trong thập niên tới và hơn thế nữa".

Ông cho biết, chính phủ sẽ cung cấp các ưu đãi và nền tảng toàn diện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia, hoạt động và tăng trưởng, đặc biệt là trong việc xây dựng một hệ sinh thái halal có lợi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục