Lợi nhuận tập đoàn sản xuất chip TSMC tăng mạnh nhờ nhu cầu AI tạo sinh

08:30' - 19/07/2024
BNEWS Tập đoàn sản xuất chip TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) ngày 18/7 công bố lợi nhuận ròng tăng mạnh trong quý II/2024, nhờ nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

TSMC cho biết lợi nhuận ròng quý II/2024 đạt 247,8 tỷ đô la Đài Loan (7,6 tỷ USD), tăng 36% so với 181,8 tỷ đô-la Đài Loan của cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu quý II của tập đoàn tăng 32%, lên 20,82 tỷ USD.

 

Giám đốc Tài chính và là Phó Chủ tịch tập đoàn, Wendell Huang, cho biết hoạt động kinh doanh quý II nhận được sự hỗ trợ từ nhu cầu lớn đối với các công nghệ sản xuất chip 3 nm và 5 nm.

Bước sang quý III, TSMC kỳ vọng nhu cầu điện thoại thông minh và các công nghệ liên quan đến AI mạnh sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của tập đoàn. TSMC ước tính doanh thu quý III sẽ tăng lên mức 23,2 tỷ USD. 

Trong tháng 7/2024, tập đoàn niêm yết cổ phiếu tại Đài Loan và New York này đã phá được ngưỡng vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD, vượt Tesla trở thành công ty công nghệ có giá trị lớn thứ 7 trên thế giới.

Với các khách hàng như Apple và Nvidia, TSMC kiểm soát hơn 50% sản lượng đĩa bán dẫn của toàn cầu.

Sau thành công nhanh chóng của ChatGPT, TSMC hiện đi đầu trong những đổi mới về AI tạo sinh, đẩy mạnh sản xuất các loại chip tiên tiến nhất của thế giới, được sử dụng cho các sản phẩm được sản xuất tại Thung lũng Silicon. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục