Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm dệt may Việt Nam tại Mỹ
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 16/7 (theo giờ Bờ Đông của Mỹ) đã đến dự phiên khai mạc Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang TexWorld được tổ chức tại Trung tâm triển lãm công nghiệp và thương mại Jacob Javits Center, New York (Mỹ), và gặp mặt Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.
Phóng viên TTXVN tại New York dẫn phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mai Việt Nam tại New York - trong phiên khai mạc đánh giá TexWorld là một trong những hội chợ triển lãm dệt may hàng đầu thế giới, nơi quy tụ, kết nối hàng trăm nhà cung cấp, thiết kế và khách hàng trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu.
Để tranh thủ cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại Hội chợ năm nay, với sự hỗ trợ của Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), 39 doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam tham gia trưng bày hàng hóa tại không gian “Ho Chi Minh Pavillion” có diện tích rộng lớn.
Đến thăm từng gian hàng Việt tại Hội chợ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã lắng nghe bà Lê Nguyễn Trang Nhã - Đại diện Đoàn doanh nghiệp Việt Nam - giới thiệu các sản phẩm dệt may của Việt Nam với mẫu mã, chủng loại đa dạng, sáng tạo, trong đó có nhiều sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu xanh, thân thiện với môi trường như sợi cà phê, sợi sen…
Đại diện các doanh nghiệp có mặt tại TexWorld đều bày tỏ vui mừng, hy vọng hội chợ lần này sẽ là cơ hội để tăng cường quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng và đánh giá cao sự hiện diện ấn tượng của các sản phẩm dệt may Việt Nam tại thành phố New York - một trong những trung tâm thời trang hàng đầu thế giới.
Đại sứ nhấn mạnh dệt may là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam; các doanh nghiệp nước ta có nhiều tiềm năng, cơ hội mở rộng thị phần tại Mỹ, do đó cần tăng cường tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, tìm hiểu và kịp thời nắm bắt những xu thế tiêu dùng và thời trang mới, đồng thời, chú trọng đổi mới sáng tạo, nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của các thị trường khó tính như Mỹ.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở Mỹ, trong đó có Phái đoàn thường trực và các cơ quan Việt Nam tại New York để đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với thị trường sở tại, qua đó góp phần tạo động lực phát triển mới cho ngành dệt may Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Dệt may Việt Nam có lợi thế nhờ khả năng sản xuất các sản phẩm giá trị cao
16:58' - 17/07/2024
Hiệp hội Thời trang Hoa Kỳ (USFIA) mới đây công bố khảo sát về so sánh lợi thế cạnh tranh giữa các quốc gia xuất khẩu hàng dệt may vào Mỹ.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành dệt may trong bối cảnh mới - Bài cuối: Khai thác hiệu quả tiềm năng
14:22' - 12/07/2024
Bên cạnh những cơ hội lớn từ xu thế chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của thế giới, ngành dệt may Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành dệt may trong bối cảnh mới - Bài 1: Thách thức và cơ hội đan xen
14:20' - 12/07/2024
Các yêu cầu về xanh hóa và phát triển bền vững ngành dệt may hiện không còn là xu hướng mà đã được nhiều quốc gia, đặc biệt là các thị trường tiêu thụ hàng dệt may lớn luật hóa.
-
DN cần biết
Ngành dệt may kỳ vọng tăng trưởng mạnh về cuối năm
15:49' - 11/07/2024
Ngành dệt may Việt Nam có sự khởi sắc là do hầu hết các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu kiềm chế được lạm phát giúp sức mua tăng lên.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38'
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.
-
DN cần biết
Tăng giám sát chất lượng, ngăn ngừa đưa sản phẩm lỗi tới người tiêu dùng
15:00' - 14/04/2025
Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa được TP. Hồ Chí Minh phát động từ tháng 3/2024 đến nay đã từng bước được lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025
13:11' - 14/04/2025
Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Sport Show 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14- 16/ 8 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.