Lợi nhuận trước thuế của Bitel (Viettel) tăng hơn 2,5 lần
Chính thức cung cấp dịch vụ ngày 15/10/2014, Bitel là thương hiệu quốc tế đầu tiên của Tập đoàn Viettel kinh doanh ở một quốc gia có trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam. Chính thức cung cấp dịch vụ ngày 15/10/2014, dến nay, Bitel đã xây dựng được hạ tầng di động vượt xa các đối thủ có mặt trên thị trường trước đó hàng chục năm khi trở thành mạng cáp quang lớn nhất (26.000 km), gấp 1,5 lần so với nhà mạng đứng thứ hai.
Theo nghiên cứu do Cơ quan quản lý viễn thông Peru (Osiptel) thực hiện, Bitel là công ty cung cấp Internet trọn gói tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất. Trong khi đó, kết quả khảo sát Arellano (một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường có uy tín tại Peru) tiến hành trong tháng 9/2019 cũng cho thấy Bitel chính là thương hiệu được khách hàng yêu thích nhất. Với 14,46/20 điểm, Bitel vượt qua hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro để giữ vị trí số 1.Ông Phan Hoàng Việt, Tổng giám đốc Bitel - thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội tại Peru cho biết, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Bitel, tổng doanh thu đạt 6.371 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 569,8 tỷ đồng. Mức lợi nhuận trước thuế của Viettel Peru vượt kế hoạch đề ra và tăng hơn 2,5 lần so với cùng kỳ, còn tăng trưởng doanh thu ở mức 2 con số - điều rất hiếm trong bối cảnh thị trường viễn thông đang gặp nhiều khó khăn.Việc tăng trưởng lợi nhuận rất cao của Bitel có phần đóng góp quan trọng của việc chuyển dịch sang nhóm khách hàng có ARPU cao (mức tiêu dùng bình quân) như khách hàng sử dụng 4G (tăng từ 31% lên 48%) và khách hàng trả sau (tăng từ 39% lên 42,5%).Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, hiện tại Bitel do Tổng công ty cổ phần đầu tư nước ngoài Viettel (Viettel Global) vận hành và kinh doanh, nhưng kết quả kinh doanh của Bitel chưa được hợp nhất vào báo cáo của Viettel Global do các quy định về pháp luật tại Peru. Do vậy, nếu tính tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2019 do Viettel Global thực hiện, con số sẽ là hơn 2.100 tỷ đồng (lợi nhuận trước thuế 9 tháng của Viettel Global là 1.548 tỷ đồng và Viettel Peru là 569,8 tỷ đồng).
Theo số liệu thống kê của OSIPTEL – Cơ quan Quản lý viễn thông Peru, năm 2019, trong bối cảnh các nhà mạng khác tăng trưởng chậm hoặc suy giảm thị phần (Entel tăng trưởng 0,1%, Movistar giảm 0,2%, Claro giảm 0,9%), thị phần của Bitel tăng 1% và trở thành nhà mạng tăng trưởng thị phần tốt nhất tại Peru. Hiện tại Bitel đạt 16,3% thị phần. Tổng giám đốc Bitel - ông Phan Hoàng Việt cho biết, đến năm 2020 dự kiến Bitel sẽ đạt 18% thị phần.Giới chuyên gia và các nhà làm chính sách viễn thông tại Peru cũng đánh giá rất cao vai trò của Bitel trong việc phổ cập internet. Dự án internet trường học của Bitel mang lại kết nối internet cho hơn 600.00 học sinh của hơn 4.463 trường học và cơ sở giáo dục tại Peru, trong đó có nhiều trường ở vùng sâu vùng xa, nơi chưa có nhà mạng nào từng đến. Dự án này đã giúp Bitel giành Giải Bạc ở hạng mục “Chương trình xã hội của năm tại khu vực châu Mỹ” năm 2016./.Xem thêm:
>>>Đến năm 2020 Bitel đặt mục tiêu đạt 18% thị phần tại Peru
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
19:00' - 22/10/2019
Ngày 22/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
-
Chuyển động DN
Vượt Vinamilk, VNPT xếp thứ 2 Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
18:15' - 24/09/2019
Sáng ngày 24/9, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019; trong đó, VNPT và VinaPhone đều thuộc Top 50 thương hiệu này.
-
Doanh nghiệp
VNPT cảnh báo người dùng với các đầu số lạ gọi đến
17:37' - 05/06/2019
VinaPhone chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất 18001091 miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem
19:28'
"Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem" là mục tiêu được đưa ra tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống công nhân Mỏ Apatit Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, chiều 16/9.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43'
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18'
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06'
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04'
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41'
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.
-
Doanh nghiệp
Sáng kiến lạ của "gã khổng lồ" tàu cao tốc Eurostar
07:57'
Hãng tàu cao tốc Eurostar đã biến những chiếc bánh mì kẹp không bán hết trên tàu thành bia thủ công, minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo dựa trên nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40' - 15/09/2025
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.