VNPT cảnh báo người dùng với các đầu số lạ gọi đến
Thời gian gần đây, một số người dùng di động đang bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone 18001091 với các đầu số 1900xxxx khác dẫn đến bị trừ cước điện thoại.
Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, Tập đoàn VNPT khuyến cáo, VinaPhone chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất là 18001091 miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc.
Theo phản ánh của khách hàng hiện có một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng, ví dụ khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ CSKH VinaPhone”; “tổng đài VinaPhone”... ngay lập tức kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là các website của đầu số 1900xxxx (đây là đầu số cung cấp dịch vụ tính phí của doanh nghiệp khác không phải của VinaPhone).Sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này sẽ bị trừ cước phí rất cao. Các tổng đài này đều có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx cung cấp dịch vụ tính phí, do nhiều doanh nghiệp khác quản lý.Đặc biệt các thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx trên đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào... Người dùng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx để tránh nhầm lần dẫn đến bị trừ tiền cước không mong muốn.
Tất cả các tổng đài khác, không phải đầu số 18001091 đều không phải tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng của VinaPhone.Các khách hàng lưu ý và hãy trở thành người tiêu dùng thông thái tránh tinh trạng bị trừ tiền oan từ các tổng đài mạo danh tổng đài chính thức của VinaPhone.Để sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091, VinaPhone hướng dẫn như sau: nhánh 1 khách hàng báo khóa máy khẩn cấp, hỗ trợ thông tin về khuyến mại, ưu đãi; nhánh 2 hướng dẫn các vấn đề liên quan SIM, truy cập mạng 3G, 4G, nạp thẻ; nhánh 3 hỗ trợ về các sản phẩm, dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng; nhánh 4 hỗ trợ đại lý và điểm bán lẻ; nhánh 5 tư vấn chuyển mạng giữ sốĐồng thời, nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện cuộc gọi chính thức từ VinaPhone, cuộc gọi từ tổng đài 18001091 tới máy khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091. Khách hàng nên lưu ý để tránh những cuộc gọi giả mạo tổng đài lừa đảo thu cước hay cung cấp thông tin sai lệch.Tổng đài 18001091 nhánh 1,2,3 hỗ trợ các khách hàng của VinaPhone 24/24h. Riêng nhánh 4,5 phục vụ từ 7h đến 21h hàng ngày./.>>>Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, làm việc với một số cơ quan, đơn vịTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Viettel cần đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4
13:06' - 01/06/2019
Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (01/06/1989 – 01/06/2019) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
-
Chuyển động DN
Viettel và Flamingo hợp tác đem đến trải nghiệm số cho khách hàng
15:48' - 29/05/2019
Viettel và Flamingo vừa ký kết hợp tác nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của hai bên, đem đến trải nghiệm số cho khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Chiến lược và nhân lực quyết định khả năng vận dụng AI của doanh nghiệp
18:37' - 16/12/2025
Hiện nay AI đã trở thành công cụ thiết thực giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao năng suất, tăng tính chính xác và đảm bảo sự ổn định trong vận hành.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Trạm biến áp 110kV và đường dây đấu nối cấp điện cho sân bay Long Thành
16:29' - 16/12/2025
Sáng 16/12, PC Đồng Nai tổ chức khánh thành “Công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối” để cấp điện cho sân bay có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào để BSR vượt qua thách thức trong năm bản lề 2026?
10:35' - 16/12/2025
Theo dự báo sẽ lại có những "cơn bão" lớn đang chờ CTCP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
-
Doanh nghiệp
Temu và Shein gây sức ép lớn đối với các nhà bán lẻ Séc
09:06' - 16/12/2025
Sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu và Shein đang tạo áp lực lớn đối với các nhà bán lẻ tại Cộng hòa Czech (Séc).
-
Doanh nghiệp
Miễn phí vận chuyển 1 triệu viên gạch trong "Chiến dịch Quang Trung" bằng tàu hoả
21:35' - 15/12/2025
Ngành đường sắt sẽ tổ chức vận chuyển miễn phí 1 triệu viên gạch từ miền Bắc vào miền Trung, phục vụ công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
-
Doanh nghiệp
VPI giữ vai trò hạt nhân nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Petrovietnam
20:50' - 15/12/2025
Ngày 15/12, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026 và Hội nghị người lao động năm 2026.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT lan tỏa tinh thần nhân ái qua Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI
16:22' - 15/12/2025
Sáng 15/12, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), 130 cán bộ, công nhân viên Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

VNPT cảnh báo người dùng cảnh giác với các đầu số lạ. Ảnh: VNPT