Lợi nhuận trước thuế của HSBC giảm 4% trong quý I/2018

20:50' - 04/05/2018
BNEWS Tập đoàn Ngân hàng khổng lồ HSBC có trụ sở tại London (Anh) cho biết, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn đã giảm 4% xuống 4,76 tỷ USD trong các tháng 1-3/2018 do chi phí hoạt động tăng.
Biểu tượng ngân hàng HSBC tại London, Anh ngày 31/7. Ảnh: AFP/TTXVN

HSBC cũng cho biết doanh thu của ngân hàng đã tăng 6% lên 13,7 tỷ USD trong giai đoạn này do nền kinh tế toàn cầu được cải thiện và lãi suất tăng. HSBC cho biết ngân hàng sẽ mua lại cổ phiếu quỹ trị giá 2 tỷ USD trong năm nay.

John Flint, người đảm nhiệm vị trí CEO của HSBC vào tháng 2/2018, cho biết, HSBC được hưởng lợi từ việc tăng lãi suất và tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là ở khu vực châu Á. Theo ông, trọng tâm chính của ngân hàng là phát triển kinh doanh một cách an toàn, và HSBC đã tăng đầu tư để thực hiện mục tiêu đó.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo tình trạng thiếu động lực tăng trưởng do thị trường biến động và mối lo ngại về lộ trình nâng lãi suất tại Mỹ là vấn đề khá đau đầu đối với HSBC. Mặc dù nhận định lạc quan về kinh tế toàn cầu 2018 song Chủ tịch HSBC, Mark Tucker lưu ý rằng sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ quốc tế và chủ nghĩa bảo hộ thương mại cũng sẽ là nguy cơ có thể tác động tới ngân hàng này.

>>>Thừa nhận lừa dối khách hàng, HSBC chấp nhận nộp phạt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục