Lợi nhuận trước thuế của HSBC năm 2019 giảm hơn 33%

16:38' - 18/02/2020
BNEWS Ngày 18/2, tập đoàn dịch vụ tài chính và ngân hàng của Anh HSBC sẽ cắt giảm chi phí và tiếp tục tái cơ cấu sau khi lợi nhuận trước thuế giảm hơn 33% xuống còn 13,3 tỷ USD trong năm 2019.
Biểu tượng của tập đoàn HSBC ở London (Anh). ảnh: reuters

Trong bối cảnh quyền Giám đốc điều hành (CEO) của HSBC Noel Quinn cảnh báo tập đoàn tài chính – ngân hàng hàng đầu thế giới vẫn “chưa mang lại lợi nhuận chấp nhận được”. 

HSBC đang cố gắng cắt giảm chi phí bởi tập đoàn phải đối phó với một số bất ổn từ các xung đột thương mại Mỹ -Trung Quốc, Anh rời Liên minh châu Âu (EU) và nay là sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Trung Quốc.
Trong khi đó, lợi nhuận năm 2019 của HSBC giảm 33% so với năm trước đó, xuống còn 7,3 tỷ USD do liên quan đến việc xóa nợ cho các khoản đầu tư và dịch vụ ngân hàng thương mại của tập đoàn tại châu Âu. Ngoài ra, HSBC cũng lưu ý đến khoản lỗ trước thuế 3,9 tỷ USD trong quý IV/2019.
Mặc dù, tình hình kinh doanh tại châu Á của HSBC khá tốt trong những năm gần đây, chủ yếu nhờ vào thị trường Trung Quốc, nhưng việc kinh doanh tại châu Âu và Mỹ của tập đoàn lại gây thất vọng.
Trong báo cáo, HSBC cũng thông báo đề xuất cắt giảm 4,5 tỷ USD chi phí và cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch cải tổ các khu vực kinh doanh thiếu hiệu quả, đặc biệt là việc kinh doanh tại Mỹ và châu Âu.
Ông Noel Quinn, người tạm thời giữ cương vị CEO của HSBC sau khi ông John Flint bất ngờ từ chức vào tháng 8/2019, được giao nhiệm vụ cải tổ tập đoàn với hoạt động kinh doanh tại trên 50 quốc gia nhưng phần lớn lợi nhuận đến từ châu Á.
Năm ngoái, HSBC thông báo kế hoạch cắt giảm khoảng 4.700 nhân viên, chủ yếu tại các mảng kinh doanh trừ đơn vị kinh doanh có lợi nhuận cao tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục