Lợi nhuận từ bất động sản công nghiệp của Viglacera vượt 33% kế hoạch năm

16:45' - 11/10/2023
BNEWS Lợi nhuận của Viglacera thực hiện trong 9 tháng từ lĩnh vực bất động sản công nghiệp đạt 1.800 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch năm, tăng 389 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Tổng công ty Viglacera – CTCP (mã chứng khoán VGC), hiện lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp vẫn là mảng kinh doanh chủ chốt đóng góp vào kết quả kinh doanh quý III và từ đầu năm đến nay của doanh nghiệp này.

Ước tính, lợi nhuận trước thuế 9 tháng năm 2023 của Viglacera thực hiện ở lĩnh vực này là 1.800 tỷ đồng. Như vậy, với con số này, lợi nhuận từ lĩnh vực bất động sản công nghiệp của Viglacera đã vượt 33% so với kế hoạch năm, tăng 389 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, từ đầu năm đến nay, Viglacera vẫn duy trì và cân bằng hoạt động sản xuất kinh doanh với mức tăng trưởng khá. Chỉ riêng tháng 9/2023, lợi nhuận hợp nhất trước thuế toàn Tổng công ty tăng 15% so với kế hoạch tháng; trong đó lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ vượt 12%.

 

Quý III, lợi nhuận hợp nhất trước thuế toàn Tổng công ty lãi 565 tỷ đồng, vượt 24% kế hoạch đặt ra; lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ đạt khoảng 503 tỷ đồng, vượt tới 49% kế hoạch đặt ra cho quý III/2023.

Lũy kế 9 tháng của năm 2023, Viglacera công bố lợi nhuận hợp nhất lãi 1.590 tỷ đồng, vượt 31% so với kế hoạch năm; lợi nhuận Công ty mẹ ước đạt 1.694 tỷ đồng, cũng tăng 129% so với kế hoạch năm.

Lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp vẫn là mảng kinh doanh chủ chốt đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Viglacera. Trong bối cảnh mảng vật liệu xây dựng trong nước còn gặp nhiều khó khăn thì hoạt động xuất khẩu của Viglacera tiếp tục có những dấu hiệu khả quan.

Xuất khẩu lũy kế 9 tháng của Viglacera đạt khoảng 33,6 triệu USD và vượt tới 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, các sản phẩm gạch ốp lát, kính xây dựng và sứ vệ sinh đều ghi nhận tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2022.

Trong những tháng cuối của năm 2023, đối với lĩnh vực bất động sản, Viglacera tiếp tục tập trung vào khâu đền bù giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công xây lắp hạ tầng. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại dự án nhà ở và khu công nghiệp; tiếp tục mở rộng phát triển mới các khu công nghiệp và nhà ở cho những năm tiếp theo.

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera cho biết, sẽ tiếp tục cho rà soát các nhóm sản phẩm để đảm bảo phù hợp với thị trường cả về chất lượng, tính năng, giá bán và nhu cầu thực tế.

Bên cạnh đó, Viglacera tiếp tục đẩy nhanh hơn khâu giới thiệu các sản phẩm giá trị cao tới thị trường; trong đó có sản phẩm như đá nung kết và kính siêu trắng.

Cũng trong quý IV, Viglacera tiếp tục triển khai các thủ tục cho việc vốn nhà nước tại Tổng công ty; đồng thời xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2024 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2024-2028./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục