Lỗi trợ lực phanh, Mercedes-Benz thu hồi xe tại thị trường Trung Quốc

07:30' - 16/07/2017
BNEWS Từ ngày 15/7, Mercedes-Benz đã bắt đầu thu hồi 16.3011 chiếc xe hơi nhập khẩu mang thương hiệu "ngôi sao ba cánh" để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống trợ lực phanh.
Lỗi trợ lực phanh, Mercedes-Benz thu hồi xe tại thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa: reuters

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết Công ty TNHH Thương mại Xe hơi Mercedes-Benz (Trung Quốc) từ ngày 15/7/2017 đã bắt đầu thu hồi 16.3011 chiếc xe hơi nhập khẩu mang thương hiệu "ngôi sao ba cánh" để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống trợ lực phanh.

AQSIQ cho hay 16.3011 chiếc Mercedes-Benz nói trên thuộc các dòng A-Class, B-Class và CLA-Class được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 2/2012 đến tháng 4/2013.

Những chiếc xe này có thể bị nứt do mối nối kém, gây ra hiện tượng dần mất khả năng trợ lực phanh, từ đó tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng đối với những người ngồi trong xe.

Mercedes-Benz (Trung Quốc) sẽ thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi sau khi tiến hành kiểm tra.

Ngay trước đó, liên doanh sản xuất xe hơi Bắc Kinh Benz (Beijing Benz Automotive) và Mercedes-Benz (Trung Quốc) từ ngày 30/6 đã thực hiện đợt thu hồi đối với 1.479 chiếc xe hơi thuộc các dòng A-Class, B-Class, CLA và GLA để khắc phục lỗi túi khí.

Theo nhà sản xuất xe hơi của Đức, hệ thống túi khí trên những chiếc xe này có thể phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục