London mất vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới

07:32' - 08/08/2016
BNEWS London, thành phố giữ vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong suốt hai năm rưỡi qua, đã tụt hạng xuống vị trí thứ ba sau khi người dân quyết định rời EU trong cuộc trưng cầu dân ý mới đây.
London mất vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Reuters

London, thành phố giữ vị trí đầu bảng danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong suốt hai năm rưỡi qua, đã tụt hạng xuống vị trí thứ ba sau khi người dân "Xứ sở sương mù" quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý mới đây.

Khảo sát vừa công bố của Tập đoàn dịch vụ bất động sản toàn cầu Savills cho biết thành phố New York (Mỹ) đã trở thành phố đắt đỏ nhất cho thế giới với các nhân viên làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và các ngành công nghiệp sáng tạo.

Tổng chi phí nhà ở cho một nhân viên văn phòng tại New York đã lên tới 114.010 USD/năm tại thời điểm tháng 7/2016, tăng 2% so với tháng 12/2015.

Đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là Hong Kong (Trung Quốc), với chi phí một năm lên tới 100.984 USD. Trong khi đó, con số này tại London lại giảm 11%, xuống còn 100.141 USD/năm. Đứng thứ tư là Tokyo (Nhật Bản), dù chi phí này tăng 22%, lên tới 85.334 USD/năm.

Tại London, chi phí nhà cửa đã giảm đáng kể do đồng bảng bị mất giá so với đồng USD và thị trường nhà đất hạ nhiệt sau khi người dân Anh quyết định rời khỏi EU.

Lĩnh vực dịch vụ tài chính và các ngành công nghiệp sáng tạo là động lực tăng trưởng kinh tế chủ chốt của các thành phố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục