Long An cho phép nhà hàng, quán ăn, quán giải khát được hoạt động

18:18' - 18/10/2021
BNEWS Theo đó, nhà hàng, quán ăn, quán giải khát tại Long An được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau: Hoạt động không quá 50% công suất.

Sau 3 ngày thực hiện tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa đã ký văn bản điều chỉnh một số quy định tại Công văn số 10151/UBND-VHXH.

Những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khôi phục hoạt động trở lại.

Theo đó, nhà hàng, quán ăn, quán giải khát được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau: Hoạt động không quá 50% công suất.

Người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ liều vaccine, đã khỏi COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ (Văn bản trước đó quy định phải bảo đảm tất cả các điều kiện trên).

Chủ các cơ sở này phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, hoạt động bán hàng rong, vé số dạo; trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống được phép hoạt động nhưng người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19; khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với cơ quan y tế có phương án tổ chức, quản lý hoạt động của từng chợ truyền thống nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch.

Các nội dung khác thực hiện theo Công văn số 10151/UBND-VHXH ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh: các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, câu lạc bộ khiêu vũ, các tụ điểm hát với nhau tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Ngành chức năng dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trên truyền hình cho học sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông, học viên trường nghề, sinh viên Cao đẳng, Đại học đến hết ngày 30/10/2021. Học sinh Tiểu học và Mầm non tạm thời chưa đến trường.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục