Long An gấp rút thực hiện 3 công trình giao thông trọng điểm

07:47' - 25/03/2022
BNEWS Tỉnh Long An đang tập trung thực hiện 3 công trình giao thông trọng điểm gồm: công trình hoàn thiện đường vành đai thành phố Tân An; đường ĐT.827E và đường ĐT.830E.

Riêng đối với công trình đường vành đai thành phố Tân An, UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan  quyết liệt hơn nữa trong giải phóng mặt bằng, đặc biệt là phạm vi nền đường theo thiết kế 33m để triển khai thi công xây dựng phần đường ngay trong 6 tháng đầu; giải phóng mặt bằng đến đâu thì thi công xây dựng đến đó.

 

Đồng thời, các chủ đầu tư khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đầu tư phần cầu, đường còn lại để tổ chức lựa chọn nhà thầu ngay trong năm 2022.
Đối với công trình đường ĐT.830E, các cơ quan có liên quan sớm làm việc với các nhà đầu tư để thống nhất hình thức, cơ cấu nguồn vốn đầu tư dự án theo tinh thần tỉnh bố trí vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư thi công xây dựng phần đường.

Đồng thời, khẩn trương triển khai giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng khu tái định cư của dự án.
Công trình ĐT.827E đoạn từ ranh Tp. Hồ Chí Minh đến sông Vàm Cỏ Đông, các đơn vị khẩn trương làm việc với bộ, ngành Trung ương sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa.

Trên cơ sở đó, quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất và phối hợp với các địa phương rà soát, đề xuất phương án bố trí tái định cư từng đoạn theo tuyến đường phù hợp với thực tế và định hướng phát triển lâu dài.
Đối với đoạn từ sông Vàm Cỏ Đông đến ranh Tiền Giang, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn lập và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi với quy mô 8 làn xe chính, khi nào có nhà đầu tư đề xuất phương án PPP sẽ bàn giao, kế thừa hồ sơ sau để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.
Với các dự án giao thông thuộc chương trình đột phá được bố trí từ nguồn vốn ngân sách nhà nước như đường ĐT.824, nút giao đường Hùng Vương - Quốc lộ 62..., các đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng; tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công theo đúng tiến độ đề ra.

Các dự án huy động vốn doanh nghiệp để đầu tư như đường Lương Hoà – Bình Chánh, đường ĐT.826E, trục động lực Đức Hòa... các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục, thực hiện giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công.
UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương thường xuyên theo dõi, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn liên quan trong quá trình thực hiện; đôn đốc nhà đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để đưa các dự án sớm đi vào hoạt động. Từ đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo UBND tỉnh Long An, trong giai đoạn 2020-2025, cùng với 3 công trình giao thông trọng điểm trên, tỉnh sẽ thực hiện chương trình đột phá huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông với danh mục 8 công trình.
Sau khi hoàn thành, các dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đi lại. Từ đó góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục