Long An hỗ trợ gần 235 tỷ đồng cho nhóm đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

19:58' - 31/08/2021
BNEWS Tỉnh Long An đã bước đầu kịp thời hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Long An đã bước đầu kịp thời hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo bà Nguyễn Hồng Mai, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương trong việc triển khai thực hiện; đồng thời, thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, giải đáp các thông tin liên quan.
Tính đến nay Long An đã hỗ trợ cho hơn 390.000 người thuộc các nhóm đối tượng với tổng kinh phí gần 235 tỷ đồng; trong đó, hỗ trợ trực tiếp cho hơn 91.500 người với số tiền hơn 125 tỷ đồng.

Cụ thể, giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 5.237 tổ chức, cơ quan, đơn vị với hơn 296.000 lao động, số kinh phí được giảm làgần 105 tỷ đồng; hỗ trợ 937 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng và tiếp tục trình phê duyệt hỗ trợ thêm 2.071 lao động với số tiền gần 8,2 tỷ đồng; hỗ trợ cho 4 doanh nghiệp vay hơn 3,3 tỷ đồng trả lương ngừng việc cho gần 1.300 lao động.

Đối với lao động tự do, Long An đã hỗ trợ cho hơn 60.000 người với số tiền gần 79 tỷ đồng. Tỉnh cũng chi hơn 42 tỷ đồng hỗ trợ tiền ăn cho hơn 30.000 người phải điều trị COVID-19 và người phải thực hiện cách ly y tế...
Theo bà Nguyễn Hồng Mai, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc, tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động; kịp thời đề xuất UBND tỉnh về các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, đơn vị tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp để nắm bắt tình hình hoạt động, nhu cầu hỗ trợ; rà soát, lập danh sách đối tượng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hỗ trợ đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục