Long An và Lâm Đồng mở rộng liên kết tiêu thụ sản phẩm
Ngày 8/8, tại thành phố Tân An, Sở Công Thương Long An tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng.
Buổi kết nối, các doanh nghiệp, đại lý, nhà phân phối 2 địa phương trao đổi thông tin, tìm hiểu, giới thiệu cũng như nhu cầu cần kết nối tiêu thụ. Các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm như nhóm trà xanh, trà dược liệu (atiso; đương quy); nhóm sản phẩm cà phê; nhóm đông trùng hạ thảo sấy và rượu đông trùng hạ thảo; nhóm chế biến đặc sản Đà Lạt: mứt, sinh tố trái cây, nông sản sấy; nhóm chế biến hạt mắc ca; nhóm thực phẩm, rượu, tinh dầu…
Cũng tại buổi kết nối, hai Sở Công Thương tỉnh Long An và Lâm Đồng và hơn 30 doanh nghiệp hai địa phương đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau. Bà Châu Thị Lệ, Phó giám đốc Sở Công Thương Long An, cho biết, mục đích của Chương trình kết nối nhằm quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của hai địa phương đến với người tiêu dùng. Tỉnh Lâm Đồng có những sản phẩm rất đặc trưng, khác biệt với Đồng bằng sông Cửu Long và các mặt hàng rất đa dạng để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Long An. Đồng thời, quảng bá được những sản phẩm tiêu biểu của Long An đến với doanh nghiệp Lâm Đồng. Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, thế mạnh của Lâm Đồng nói riêng và của Long An nói chung trong thời gian có rất nhiều tiềm năng về các sản phẩm kết nối giao thương, mở rộng hợp tác nhưng vẫn chưa tương xứng của thế mạnh của hai địa phương. Vì vậy, Sở Công Thương và các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng mong muốn lãnh đạo Long An tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tìm hiểu về thị trường, mở rộng hợp tác, kết nối với các sản phẩm Lâm Đồng đến với Long An.Riêng tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm đến việc xây dựng phát triển thương hiệu. Tất cả các sản phẩm tham gia buổi kết nối giao thương là những sản phẩm được công nhận, chứng nhận là các sản phẩm nông ngiệp, nông thôn tiêu biểu, được công nhận là sản phẩm OCOP từ 3-5 sao và các sản phẩm Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành của Lâm Đồng.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Long An, các nội dung chương trình kết nối của tỉnh thời gian gần đây đã có sự thay đổi về kết nối phạm vi nhỏ hơn. Từ đó, hiệu quả kết nối đạt hiệu quả cao. Ngành Công Thương lưu ý, doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm ra thị trường. Trước hết, doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn hàng hóa hàng hóa và phải đáp ứng được chất lượng của người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải năng động giới thiệu những sản phẩm đến với người tiêu dùng bằng cách tham gia các chương trình, sự kiện kết nối giao thương để gặp trực tiếp các khách hàng mục tiêu, các đối tượng và tham gia các kênh phân phối sẽ càng đạt hiệu quả hơn./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Vĩnh Long đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp
19:19' - 07/08/2023
Chiều 7/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức đối thoại giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì để thích ứng với biến động thuế quan?
15:06'
Trong 5 năm qua, Việt Nam liên tục duy trì thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ, với giá trị thặng dư tăng từ khoảng 63,4 tỷ USD năm 2020 lên gần 106 tỷ USD vào năm 2024.
-
DN cần biết
Hàn Quốc muốn đóng tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới
08:21'
Hàn Quốc có kế hoạch đóng tàu chở hydro hóa lỏng (LHC) lớn nhất thế giới để ra mắt vào năm 2027 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy động cơ tăng trưởng trong tương lai cho ngành đóng tàu.
-
DN cần biết
Từ 8/5, Lạng Sơn thu phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới
19:34' - 08/05/2025
Từ ngày 8/5, tỉnh Lạng Sơn sẽ áp dụng mức thu phí hạ tầng cửa khẩu mới theo Nghị quyết số 09/2025/NQ-HĐND, ngày 28/4/2025 của HĐND tỉnh Lạng Sơn.
-
DN cần biết
Hà Nội cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
20:39' - 07/05/2025
Các đơn vị phải bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với mục tiêu kinh doanh 2025
15:58' - 07/05/2025
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 13,78 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
-
DN cần biết
Nam Phi áp thuế tự vệ đối với thép cán nóng
11:56' - 06/05/2025
Bộ Thương mại, Công nghiệp và cạnh tranh Nam Phi (DTIC) vừa công bố quyết định áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu sản phẩm thép cán nóng, có hiệu lực từ ngày 5/5.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sửa quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O
16:52' - 05/05/2025
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
-
DN cần biết
Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
16:09' - 05/05/2025
Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.
-
DN cần biết
Từ 5/5, Bộ Công Thương là đầu mối cấp C/O cho doanh nghiệp
08:22' - 05/05/2025
Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.