Lotte Card tăng vốn đầu tư cho pháp nhân Việt Nam

08:32' - 03/05/2024
BNEWS Công ty thẻ tín dụng Hàn Quốc Lotte Card ngày 2/5 thông báo về việc đã hoàn tất đợt tăng vốn trị giá 68 triệu USD (khoảng 93,7 tỷ KRW) cho pháp nhân tại Việt Nam “Lotte Finance Vietnam”.

Lotte Card cho biết đây là lần tăng vốn lớn nhất kể từ khi công ty bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2018. Điều này có nghĩa là Lotte card sẽ bắt đầu mở rộng kinh doanh toàn diện tại thị trường Việt Nam sau khi đánh giá rằng doanh nghiệp Việt Nam đã ổn định ở mức có khả năng tăng trưởng bền vững.

Trước đó vào ngày 29/3, Lotte Card đã tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị và phê duyệt khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài vào pháp nhân địa phương tại Việt Nam, đồng thời hoàn tất việc ký quỹ tăng vốn trong cùng ngày.

Khoản đầu tư mới này sẽ được sử dụng để đảm bảo năng lực tăng trưởng ổn định, bao gồm đặt nền móng cho việc tái cơ cấu doanh nghiệp và nguồn vốn hoạt động thông qua việc mở rộng tài sản hoạt động.

 

Lotte Card gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 bằng việc mua lại Techcom Finance, một công ty tài chính tiêu dùng địa phương của Việt Nam.

Lotte Card đã phát triển mô hình đánh giá tín dụng của riêng mình và thiết lập hệ thống 'RBP (Risk Based Pricing: Định giá dựa trên rủi ro)' cung cấp lãi suất khác biệt theo xếp hạng tín dụng của khách hàng, đồng thời chuyển đổi phương thức kinh doanh từ tập trung ngoại tuyến hiện tại sang phương thức kỹ thuật số.

Một lãnh đạo của Lotte Card cho biết: "Khoản đầu tư này là kết quả của kinh nghiệm, bí quyết và sự tự tin về thành quả đa dạng mà chúng tôi có được thông qua việc thâm nhập thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Dựa trên cơ cấu kinh doanh ổn định, chúng tôi sẽ cố gắng vươn lên thành một công ty tài chính có sự hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam".

Công ty Lotte card cũng đồng thời mở rộng dịch vụ BNPL (By Now Pay Later: Mua ngay trả sau) thông qua hợp tác với các công ty thương mại điện tử và ví điện tử của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục