Lũ lụt tại miền Nam Thái Lan: Hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng

19:49' - 25/12/2023
BNEWS Nhà chức trách đã cảnh báo người dân các tỉnh miền Nam Thái Lan sẵn sàng sơ tán nếu tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn.

Ngày 25/12, giới chức Thái Lan ngày 25/12 cho biết mưa lớn trong 2 ngày qua đã gây lũ lụt tại các tỉnh ở miền Nam nước này, ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người và làm gián đoạn hoạt động nhiều tuyến đường bộ và đường sắt.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, 2 tỉnh Yala và Narathiwat chịu ảnh hưởng nặng nhất của đợt mưa lũ này với hàng chục xã, huyện ngập trong nước lũ, nhiều trường học buộc phải cho học sinh nghỉ học.

Mưa lớn cũng gây ra nhiều vấn đề trên biển, với ít nhất 7 tàu bị chìm ở Vịnh Thái Lan và biển Andaman kể từ ngày 22/12. Công ty đường sắt quốc gia Thái Lan cho biết mưa lớn cũng gây hiện tượng sụt lún đường ray, làm gián đoạn hoạt động của tuyến đường sắt về phía Nam tới biên giới Malaysia.

Nhà chức trách đã cảnh báo người dân các tỉnh miền Nam sẵn sàng sơ tán nếu tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn. Hiện giới chức tỉnh đang làm việc với các chính quyền địa phương để bàn giải pháp thoát nước tại các khu vực bị ngập lụt và đánh giá mức độ thiệt hại.

Cục Khí tượng Thái Lan trước đó dự báo gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến Vịnh Thái Lan và khu vực phía Nam kèm theo gió mạnh. Trong các ngày 24-25/12, hệ thống áp thấp mạnh lên dọc bờ biển Malaysia, di chuyển qua vùng hạ Nam Thái Lan và đổ bộ xuống hạ lưu Biển Andaman, gây mưa to đến rất to tại một số khu vực ở vùng hạ lưu phía Nam.

Cục Khí tượng đã khuyến cáo người dân các khu vực này đề phòng lũ quét và lở đất bất ngờ, đặc biệt là ở các vùng đồi núi gần đường thủy và vùng trũng thấp. Tại Vịnh Thái Lan, dự báo có sóng cao từ 2 đến 4m. Các tàu đi trong Vịnh Thái Lan và Biển Andaman, đặc biệt là ở những khu vực có giông bão, được khuyến cáo thận trọng, trong khi các tàu thuyền nhỏ ở Vịnh Thái Lan được khuyến cáo  tránh ra khơi trong thời gian này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục