Lựa chọn mới về quà tặng Lễ Tình nhân ở Nhật Bản

13:13' - 14/02/2018
BNEWS Người Nhật Bản nổi tiếng với nhiều sáng chế độc đáo, trong đó có các loại kẹo sôcôla đa dạng về hương vị và màu sắc.

Điều ấy có thể nhận thấy rõ ở sôcôla KitKat với đủ loại hương vị từ wasabi tới trà xanh và sake.

Lựa chọn mới về quà tặng Lễ Tình nhân ở Nhật Bản. Ảnh: Fast Japan

Lễ Tình nhân năm nay người dân Nhật Bản sẽ có thêm một trải nghiệm mới với loại kẹo sôcôla mang tên Hanan Chocolates. Đây là loại kẹo do trường Đại học Tokyo nghiên cứu và sản xuất, hướng tới các khách hàng là người theo đạo Hồi.

Hanan Chocolates, được đặt tên theo một từ Arab có nghĩa là "Tình thân thương". Loại kẹo này có nguyên liệu chính là sữa, sôcôla trắng, sôcôla đen, chất nhũ tương đậu nành và không sử dụng các thành phần gốc động vật.

Sản phẩm đã được Hiệp hội Nippon Asia Halal xác nhận đáp ứng các tiêu chuẩn thực phẩm của người Hồi giáo, cũng như thể hiện sự tôn trọng đối với đạo Hồi.

Mỗi hộp Hanan Chocolates có 30 chiếc kẹo, đính kèm một tấm thiệp xinh xắn in hình những chú mèo - loài vật được người Hồi giáo yêu mến và sùng kính. Mỗi hộp kẹo này có giá 1.080 yen (khoảng 10 USD) và được bán trực tuyến trên trang web của trường Đại học Tokyo.

Cô Emi Goto, một chuyên gia nghiên cứu Hồi giáo hiện đại thuộc trường Đại học Tokyo, bày tỏ mong muốn rằng những chiếc kẹo sôcôla đặc biệt này sẽ trở thành cầu nối giữa cộng đồng người Hồi giáo và các cộng đồng khác đang sinh sống tại Nhật Bản, cũng như nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về đạo Hồi.

Khác với các nước phương Tây, tại Nhật Bản vào Lễ Tình nhân chỉ có phụ nữ tặng quà, và họ thường bày tỏ tình cảm của mình bằng sôcôla tặng cho những người đàn ông mà họ yêu quý: người yêu, chồng, bố, em trai, bạn trai, đồng nghiệp và cả các sếp nam. Chính vì vậy, thị trường sôcôla tại Nhật Bản rất đa dạng.

Những người phụ nữ ở "Xứ sở Hoa Anh đào" sẽ chọn loại sôcôla tình yêu "honmei-choco" có nhân rượu để tặng cho người yêu hoặc chồng của mình. Dành tặng cho các sếp nam là loại sôcôla với tên gọi "giri-choco", còn các đồng nghiệp nam hoặc bạn thân là loại "tomo-choco".

Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Kinenbi Culture Laboratory của Nhật Bản, người dân "Xứ sở Hoa Anh đào" sẽ dành tới 130 tỷ yen (khoảng 1 tỷ USD) để mua sôcôla làm quà tặng trong Lễ Tình nhân năm nay.

Ở Nhật Bản, đúng một tháng sau Lễ Tình nhân sẽ là Lễ Tình nhân Trắng (White Day - 14/3). Đây là dịp để giới mày râu đáp lễ. Trong dịp này họ thường mua quà tặng màu trắng để tặng những người phụ nữ của mình, quà tặng được ưa thích vẫn là sôcôla trắng./.

>>>Những điều thú vị về Lễ Tình nhân (Valentine's Day - 14/2)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục