Lựa chọn nào trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam?
Với nhiều sự lựa chọn về mẫu mã và kiểu dáng cũng như tiện nghi như xe con, trong khi đó mức phí trước bạ lần đầu của xe bán tải chỉ bằng 60% so với mức lệ phí ban đầu của ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống nên dòng xe này đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam hiện nay có sự góp mặt của 8 thương hiệu đến từ Mỹ, Nhật Bàn và Nga, gồm Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT50, Isuzu D-Max, Nissan Navara và thương hiệu Nga là UAZ mới gia nhập thị trường.
Tất cả các sản phẩm này đều được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối với giá bán dao động từ 460 triệu đến 1,198 tỷ đồng.
Tuy nhiên, dù có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu cũng như giá bán, nhưng không phải mẫu xe nào phân phối ở Việt Nam cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sẵn sàng chi tiền để sở hữu chúng.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua có 2.195 xe bán tải được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước, tăng 246,2 % so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 7 tháng năm 2019, tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt tổng cộng 12.482 xe và tăng 91,4 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên cũng chưa thể hiện toàn cảnh thị trường xe bán tải ở Việt Nam trong tháng qua do Nissan Việt Nam là thành viên VAMA nhưng không công bố doanh số của mẫu Navara và AutoK – đơn vị phân phối xe UAZ của Nga không công bố doanh số bán hàng.
Dựa trên báo cáo bán hàng của VAMA, BNEWS/TTXVN tổng hợp mức giá bán các mẫu xe cũng như các mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải trong tháng 7 vừa qua và trong cả 7 tháng năm 2019 xem đâu là lựa chọn tốt trong phân khúc này.
Chi tiết bảng so sánh mẫu xe bán tải bán chạy trong tháng 7 năm 2019 cụ thể dưới đây:
Số TT | Mẫu xe | Giá bán (Tr.đồng) | Doanh số T7 | So với cùng kỳ (%) |
1 | Ford Ranger | 616-1.198 | 1.286 | +579,9 |
2 | Mazda BT-50 | 620-799 | 289 | +863,3 |
3 | Toyota Hilux | 695-886 | 253 | +289,2 |
4 | Mitsubishi Triton | 555-818 | 166 | |
5 | Chevrolet Colorado | 624- 819 | 140 | -58 |
6 | Isuzu D-Max | 650-820 | 61 | +281,3 |
Chi tiết bảng so sánh mẫu xe bán tải bán chạy trong 7 tháng năm 2019 cụ thể dưới đây:
Số TT | Mẫu xe | Giá bán (Tr.đồng) | Doanh số 7T | So với cùng kỳ (%) |
1 | Ford Ranger | 616-1.198 | 6.784 | +121,4 |
2 | Toyota Hilux | 695-886 | 1.727 | +772,2 |
3 | Mitsubishi Triton | 555-818 | 1.367 | +97,5 |
4 | Mazda BT-50 | 620-799 | 1.271 | +58,7 |
5 | Chevrolet Colorado | 624-819 | 1.054 | -29,5 |
6 | Isuzu D-Max | 650-820 | 279 | +3,3 |
Xem thêm:
>>Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam tăng 14,4%
>>Mẫu ô tô nào bán chạy nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam?
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Top 10 ô tô có doanh số thấp nhất 7/2019, có 7 mẫu xe thương hiệu Nhật
09:56' - 13/08/2019
Trong Top 10 mẫu xe có doanh số bán thấp nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2019 có đến 7 sản phẩm mang thương hiệu Nhật, trong đó Toyota đóng góp 3 sản phẩm, Isuzu 2 sản phẩm, Honda 1 sản phẩm...
-
Xe & Công nghệ
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7, xuất hiện Hyundai SantaFe
16:54' - 12/08/2019
Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 7/2019 ngoài sự thống trị của 3 mẫu xe Vios, Grand i10 và Accent, lần đầu tiên mẫu Hyundai SantaFe góp mặt trong Top này.
-
Thị trường
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối tăng hơn 200%
16:09' - 12/08/2019
Trong khi doanh số bán xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước 7 tháng năm 2019 giảm 14% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối tăng trưởng đến 207% so với cùng kì năm ngoái.
-
Xe & Công nghệ
Thị trường ô tô tăng trưởng chậm tác động đến việc làm tại Bosch
20:18' - 06/08/2019
Theo Giám đốc điều hành Volkmar Denner của tập đoàn cơ khí và công nghệ khổng lồ của Đức - Bosch, thị trường ô tô toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Xe & Công nghệ
Lạm phát “ghìm cương” thị trường ô tô châu Âu
15:01' - 21/01/2025
Doanh số bán ô tô tại châu Âu năm 2024 tăng trưởng yếu do lạm phát kéo dài, chi phí vay tăng cao và người tiêu dùng thờ ơ với xe điện. Những nhân tố này khiến người dân trì hoãn việc mua xe mới.