Lừa đảo "chạy" nghĩa vụ quân sự, Phó Chỉ huy Quân sự xã bị khởi tố

07:00' - 15/10/2023
BNEWS Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk Mil, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung.

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk Mil, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung (33 tuổi, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự).

Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, anh H.L.A (công dân trú tại xã Đắk R’la) đã qua vòng sơ khám cấp xã và thuộc diện được gọi khám nghĩa vụ quân sự cấp huyện. Khi biết anh A không muốn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, Trung đã thông tin với gia đình anh A là có thể lo việc này với giá 40 triệu đồng. Gia đình anh A tin tưởng và chuyển trước cho Trung số tiền 20 triệu đồng.

Sau đó, gia đình anh A tìm hiểu và được biết Trung không nằm trong hội đồng khám tuyển, xét duyệt nghĩa vụ quân sự cấp huyện và không có khả năng giúp anh A như cam kết của Trung.

Gia đình anh A sau đó đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Đến ngày 6/10, Trung yêu cầu gia đình anh A phải đưa thêm số tiền 20 triệu đồng theo thỏa thuận. Khi Trung đang nhận số tiền trên thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục