Lufthansa có thể hủy nhiều chuyến bay do thiếu nhân lực trong mùa Hè

09:25' - 10/06/2022
BNEWS Lufthansa - tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức ngày 9/6 thông báo rằng nhiều chuyến bay của hãng có thể bị hủy trong tháng 7 tới.

Trong bối cảnh nhiều hãng hàng không trên thế giới tiếp tục vật lộn với tình trạng thiếu nhân viên thời kỳ hậu COVID-19 sau khi cắt giảm, Lufthansa - tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức ngày 9/6 thông báo rằng nhiều chuyến bay của hãng có thể bị hủy trong tháng 7 tới.

 


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Lufthansa dự kiến hủy tổng cộng 900 dịch vụ trên cả nước Đức và châu Âu, trong đó những hành khách bay từ Munich và Frankfurt sẽ là những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Như vậy, sẽ có khoảng 5% tổng số chuyến bay vào các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ nhật không hoạt động, khiến hành khách có ít sựa lựa chọn cho chuyến bay cuối tuần.

Hai trong số các công ty con của Lufthansa là Eurowings và Swiss cũng sẽ cắt giảm dịch vụ vào mùa Hè này. Eurowings dự kiến sẽ hủy tới vài trăm chuyến bay trong tháng 7, trong khi Swiss cũng giảm số chuyến bay chặng Đức và Zurich (Thụy Sĩ).

Theo Lufthansa, những thay đổi trong lịch trình bay là do tình trạng khó khăn về nhân sự do đại dịch COVID-19 gây ra. Ở thời điểm đỉnh dịch COVID-19, khi hoạt động đi lại bị hạn chế nghiêm ngặt, nhiều người từng làm việc cho các hãng hàng không và sân bay đã bị sa thải hoặc buộc phải tìm công việc khác do các hoạt động bay bị cắt giảm.

Bất chấp các khoản cứu trợ của chính phủ, Lufthansa vẫn buộc phải thực hiện chương trình cắt giảm việc làm lớn, theo đó hơn 30.000 người đã bị sa thải trong đại dịch.

Do số lượng nhân viên vẫn chưa được tăng cường trở lại, các hãng hàng không đến nay vẫn đang phải vật lộn để đối phó với nhu cầu gia tăng nhân lực trong mùa Hè.

Mới đây, Giám đốc điều hành Hiệp hội Sân bay Đức (ADV) - ông Ralph Beisel chia sẻ: “Tại tất cả các địa điểm, các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến hành khách đang thiếu khoảng 20% nhân viên mặt đất so với thời gian trước đại dịch COVID-19. Vấn đề này có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại những giờ cao điểm, đặc biệt là khi làm thủ tục, xếp vali và kiểm soát an ninh hàng không”.

Mặc dù lịch trình đã giảm, Lufthansa thông báo vẫn có thể xảy ra tình trạng hoãn và hủy chuyến trong mùa Hè do các vấn đề về nhân sự và tắc nghẽn.

Tuy nhiên, Lufthansa cho biết hãng đang làm mọi cách để đảm bảo rằng hành khách có thể đi lại đúng kế hoạch.

Theo nhà điều hành bay này, nếu một chuyến bay bị hủy, khách hàng được thông báo qua tin nhắn hoặc email và được đặt lại trên chuyến bay tiếp theo.

Sau tình trạng hỗn loạn xảy ra tại một số sân bay ở châu Âu hồi cuối tuần trước, Lufthansa đã khuyến cáo hành khách đến sân bay sớm hơn trong những tháng Hè và nên làm thủ tục đăng ký trực tuyến trước một ngày để tránh nguy cơ tắc nghẽn.

Ngoài ra, hãng cũng đề nghị hành khách cố gắng giảm hành lý xách tay để tránh phải chờ đợi lâu tại cửa kiểm soát an ninh.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh kỳ nghỉ của học sinh và mùa du lịch cao điểm đang đến gần, các chuyên gia đã cảnh báo rằng tình trạng đông đúc, xếp hàng dài và hủy chuyến bay có thể trở thành vấn đề nan giải trong mùa Hè đầu tiên sau khi các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục