Lufthansa hoàn trả tiền cứu trợ cho Chính phủ Đức sớm hơn kế hoạch

08:51' - 16/11/2021
BNEWS Sau thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, hãng hàng không Lufthansa của Đức đã phục hồi "ngoạn mục" và hoàn trả tất cả các khoản cứu trợ từ chính phủ nước này sớm hơn kế hoạch.

Trả lời phỏng vấn tạp chí kinh tế Handelsblatt, ông Carsten Spohr, Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng hàng không Lufthansa, cho biết thời gian qua hoạt động kinh doanh của hãng đạt nhiều kết quả tốt.

Đến nay, Lufthansa đã chuẩn bị tốt cho tương lai, kể cả khi đại dịch bùng phát một lần nữa. Hiện tại, Lufthansa không còn phải phụ thuộc vào các gói cứu trợ từ nhà nước.

Theo Chủ tịch Carsten Spohr, dự trữ tài chính của Lufthansa đã được cải thiện rất nhiều, hiện có khả năng thanh khoản cao gấp ba lần so với trước cuộc khủng hoảng COVID-19.

Ông cũng cho rằng sẽ không còn tình huống giao thông hàng không thế giới bị tê liệt tương tự như năm 2020.

Bất chấp số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng nhanh chóng, biện pháp hạn chế du lịch - vốn làm ảnh hưởng nặng nề tới giao thông hàng không - sẽ ít được áp dụng trong thời gian tới.

Người đứng đầu Lufthansa cũng kỳ vọng rằng thay vì các biện pháp hạn chế như trong 19 tháng qua, các chính phủ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc áp dụng các quy tắc như 3G (những người đã tiêm phòng, đã khỏi bệnh hoặc đã xét nghiệm) hoặc 2G (đã tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh) trong việc sử dụng giao thông hàng không cũng như nhiều lĩnh vực khác.

Sau chiến dịch giải cứu của Chính phủ Đức, từ tháng 11 năm ngoái, hãng hàng không này đã tích cực tiếp cận thị trường vốn hơn.

Điều này giúp Lufthansa có thêm nguồn vốn để bù đắp khoản thua lỗ trong trước đó.

Hồi tháng Mười, Lufthansa cũng phát hành đợt cổ phiếu mới, thu về gần 2,2 tỷ euro (2,52 tỷ USD).

Hoạt động du lịch tấp nập trong mùa hè và vận tải hàng hóa mạnh mẽ, cũng như việc Mỹ mở cửa biên giới cho người châu Âu thời gian qua, đã giúp Lufthansa hưởng lợi lớn.

Hôm 12/11, hãng hàng không này đã hoàn trả tất cả các khoản viện trợ COVID-19 của Chính phủ Đức, sớm hơn so với kế hoạch.

Theo thông báo của Lufthansa, kết quả trên có được trước hết là nhờ "nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng, quá trình tái cơ cấu và chuyển đổi nhanh chóng của hãng cũng như sự tin tưởng của thị trường vốn" vào doanh nghiệp này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục