Foxconn dự kiến doanh thu quý IV sẽ giảm 15%

09:20' - 15/11/2021
BNEWS Foxconn cho hay doanh thu quý III/2021 đã tăng 9%, trong đó lợi nhuận ròng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên 36,98 tỷ TWD (1,33 tỷ USD), cao hơn so với ước tính 31,73 tỷ TWD.

Hãng sản xuất thiết bị điện tử Hon Hai Precision Industry (Foxconn) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), hãng chuyên lắp ráp điện thoại thông minh (smartphone) iPhone cho công ty Apple, báo cáo lợi nhuận quý III/2021 tốt hơn dự kiến nhờ nhu cầu smartphone tăng mạnh trong bối cảnh mọi người tiếp tục làm việc từ xa do đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, dự kiến doanh thu quý IV/2021 của mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng chủ chốt của hãng, trong đó có smartphone, sẽ giảm hơn 15% so với cùng kỳ năm trước, mà không đưa ra lí do. Trong khi đó, tổng doanh thu của Foxconn dự kiến giảm khoảng 3-15%.

Foxconn cho hay doanh thu quý III/2021 đã tăng 9%, trong đó lợi nhuận ròng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên 36,98 tỷ TWD (1,33 tỷ USD), cao hơn so với ước tính 31,73 tỷ TWD mà hãng phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Mỹ-Vương quốc Anh) đưa ra.

Các nhà phân tích dự đoán doanh số bán hàng iPhone tăng mạnh đã giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Foxconn trong quý III, và hãng này cũng đã đảm bảo được hơn 75% đơn đặt hàng lắp ráp, trong đó có các đơn đặt hàng mẫu iPhone 13 mới nhất.

Tuy nhiên Foxconn cho biết những vấn đề về chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến lượng đơn đặt hàng của hãng này trong ngắn hạn.

Foxconn trước đó cho hay hãng này chỉ cảm nhận thấy tác động nhỏ từ tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu song tỏ ra thận trọng về việc số ca mắc COVID-19 gia tăng tại khu vực châu Á có thể làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

Tháng trước, Apple cho biết bất ổn về chuỗi cung ứng khiến doanh thu của hãng này thiệt hại 6 tỷ USD trong quý kết thúc tháng 9/2021 và tác động của sự kiện này sẽ tồi tệ hơn trong giai đoạn lễ cuối năm.

Trong một lưu ý đưa ra mới đây, công ty nghiên cứu Fubon Research cho biết trong ngắn hạn, việc xuất xưởng iPhone 13 của Foxconn sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt chip, điều này đã được Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nhấn mạnh trong báo cáo lợi nhuận của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục